Thạch Lạc: Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đạt kết quả cao

23/06/2016 08:06

Theo dõi trên

Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho công tác bầu cử, ngày hội bầu cử ở xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) diễn ra hết sức rộn ràng. Từ xã cho đến thôn, từ người già đến người trẻ đều nô nức đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân với tinh thần trách nhiệm cao, cân nhắc kĩ lưỡng khi bầu chọn đại biểu...



Trụ sở UBND xã Thạch Lạc

Ông Dương Kim Mậu – Chủ tịch xã cho biết, để công tác bầu cử được diễn ra dân chủ, công khai và đúng luật, trước đó các bước tiến hành bầu cử đã được Ủy ban bầu cử xã triển khai theo đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Công tác tuyên truyền được UB bầu cử chú trọng từ khâu trang trí đến các địa điểm bỏ phiếu, các thùng phiếu, bàn ghế, băng rôn, khẩu hiệu… đều được thực hiện theo đúng quy định. Nhờ đó ngày bầu cử đã diễn ra thuận lợi, tại các điểm bầu cử, quy trình bầu cử được tiến hành đúng luật, công tác đảm bảo an ninh trật tự, tình hình an toàn giao thông được đảm bảo.

Ông Mậu cho biết thêm, sau khi kết thúc ngày bầu cử UB bầu cử xã Thạch Lạc đã họp tại trụ sở UBND xã để lập biên bản tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã Thạch Lạc khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo đó tổng số cử tri tham gia bỏ phiếu trên địa bàn xã rất đông, có đến 3242 cử tri, đạt tỉ lệ 95,2 %. Với tổng số phiếu hợp lệ là 3057 phiếu, đạt tỷ lệ 94,3%. Toàn xã có 6 đơn vị bầu cử, hầu hết các đơn vị đều có sự phân công khá chặt chẽ, nên an ninh trật tự được bảo đảm.

 


Xã Thạch Lạc chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử

Kết quả bầu cử đại biểu HĐND xã Thạch Lạc, khóa XIX, nhiệm kì 2016 – 2021 đã bầu được 25 người trúng cử trong số 42 người tham gia ứng cử là: Ông Nguyễn Đình Phượng, bà Nguyễn Thị Lậm, ông Nguyễn Đức Nho, ông Nguyễn Quốc Sửu, ông Trần Văn Thành, ông Nguyễn Hào Quang, ông Trần Văn Công, ông Hồ Văn Chung, ông Dương Kim Hùng, bà Nguyễn Thị Thu, ông Nguyễn Văn Mận, bà Nguyễn Thị Thủy, ông Hồ Văn Hồng, ông Nguyễn Sỹ Long, ông Trần Văn Trung, ông Hồ Quang Trung, ông Dương Kim Mậu, ông Hồ Văn Thoan, bà Nguyễn Thị Loan, ông Dương Kim Sửu, bà Nguyễn Thị Hường, ông Nguyễn Xuân Tùng, bà Trần Thị Huế, ông Nguyễn Minh Nhân và ông Ngô Xuân Tiếp.

Như vậy, với sự chuẩn bị chu đáo, cùng tinh thần và trách nhiệm cao của công dân, công tác bầu cử ở xã Thạch Lạc đã diễn ra nghiêm túc, đúng luật, cử tri phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình chọn ra những đại biểu đủ đức, đủ tài để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.


Kim Thoa

Bạn đang đọc bài viết "Thạch Lạc: Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đạt kết quả cao" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.