Quảng Trị quyết tâm dập ổ dịch ở thị trấn Lao Bảo trong 14 ngày

14/11/2021 08:29

Theo dõi trên

Tối 13/11, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã ra thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa.

tes-1636647674285421238316-1636826415.jpg
Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh cho người dân thị trấn Lao Bảo (Ảnh: HD)

Theo đó, áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khẩn cấp cấp độ 3 - nguy cơ cao, theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ đối với toàn bộ thị trấn Lao Bảo; trừ khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo có quy chế hoạt động riêng. Lực lượng chức năng khẩn trương xét nghiệm toàn bộ người dân thị trấn Lao Bảo để sớm tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng; thần tốc truy vết tránh bỏ sót đối tượng, kiểm soát lây nhiễm không để lây lan sang các địa phương khác.

Bên cạnh đó, đảm bảo an sinh xã hội, tuyên truyền để người dân thị trấn Lao Bảo hạn chế di chuyển, không ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết; thành lập chốt kiểm soát dịch đối với người ra, vào thị trấn Lao Bảo tại điểm cầu A Trùm, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa; lập chốt kiểm tra y tế tại cổng B trên Quốc lộ 9 để kiểm tra y tế đối với lái xe vận tải hàng hóa và người đi cùng từ các khu vực có nguy cơ cao đến khu vực Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu hạn chế tối đa sự di chuyển của người dân thị trấn Lao Bảo ra các địa phương khác và các địa phương khác đến thị trấn Lao Bảo; đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo hoạt động bình thường trong điều kiện có dịch.

Giao Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị và các ngành chức năng lựa chọn chỗ ở tập trung đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch cho lái xe và người đi cùng có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo; tăng cường quản lý việc đi lại của lái xe và người đi cùng trong thời gian chờ thông quan ở khu vực cửa khẩu này...

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cũng đã thiết lập cơ sở điều trị COVID-19 với quy mô 40 - 50 giường bệnh tại Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa nhằm thu dung, cách ly, điều trị các ca bệnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cũng đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương tăng cường rà soát tất cả người trở về từ hoặc đến từ thị trấn Lao Bảo kể từ ngày 3/11.2021.

Tính từ ngày 8/11 đến nay, thị trấn Lao Bảo đã ghi nhận trên 50 trường hợp mắc COVID-19, trong đó phần lớn ca bệnh trong cộng đồng./.

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Trị quyết tâm dập ổ dịch ở thị trấn Lao Bảo trong 14 ngày" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.