Quảng Trị phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng tại chợ Đông Hà

19/09/2021 09:44

Theo dõi trên

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đáng chú ý, có 1 ca bệnh được phát hiện trong cộng đồng tại chợ Đông Hà.

viewimage-1-1631985722.jfif
Tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương tại chợ Đông Hà để thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng...

Tối 18/9, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, tính đến 20h, địa phương ghi nhận mới 5 người dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều là ca trong cộng đồng tại TP Đông Hà.

Cụ thể, các trường hợp phát hiện tại TP Đông Hà trong các ngày 17/9 và 18/9 gồm: bệnh nhân T.T.Đ (SN 2004), trú khu phố 2, phường 2; H.T.L (SN 1971), trú tại khu phố 10, phường 5; bệnh nhân L.T.T (SN 1994), trú tại khu phố 2, phường 1 và bệnh nhân T.H.C (SN 1948) trú tại khu phố 3, phường 5.

Đáng chú ý, ca bệnh thứ 5 vừa phát hiện là nữ T.T.L (SN 1984), có địa chỉ tại phường Đông Lễ, TP Đông Hà. Đây là ca bệnh được phát hiện trong cộng đồng tại chợ Đông Hà.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, CDC Quảng Trị đã phối hợp với các lực lượng chức năng nơi có ca dương tính tiến hành điều tra, truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời đưa các bệnh nhân về các cơ sở cách ly điều trị COVID-19 của tỉnh bằng phương tiện chuyên dụng để cách ly, điều trị.

Cùng ngày, trước những diễn biến phức tạp của COVID-19, TP Đông Hà đã quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương tại chợ Đông Hà để thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng, đảm bảo phòng chống COVID-19 (thời gian áp dụng từ 18h ngày 18/9 cho đến khi có thông báo mới).

Được biết, trước khi tạm dừng hoạt động, Ban quản lý chợ đã phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ tiểu thương kinh doanh và nhân viên phục vụ hoạt động của chợ.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng đề nghị người dân, khi xuất hiện các triệu chứng: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, khứu giác phải liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch./.

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Trị phát hiện ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng tại chợ Đông Hà" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.