Quảng Ninh phát động chiến dịch “Cộng đồng làm sạch bờ biển”

02/10/2015 08:20

Theo dõi trên

Chiến dịch “Cộng đồng làm sạch bờ biển” được phát động bởi Tỉnh đoàn Quảng Ninh và Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) phối hợp tổ chức.



 Vịnh Hạ Long - ảnh: Mạnh Thủy

Vừa qua, Chiến dịch “Cộng đồng làm sạch bờ biển” được phát động bởi Tỉnh đoàn Quảng Ninh và Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng (MCD) phối hợp tổ chức.

Với sự tham gia của hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên chiến dịch “Cộng đồng làm sạch bờ biển” diễn ra sôi nổi cùng nhiều hoạt động như: Trao giải cuộc thi vẽ tranh bảo vệ môi trường; đạp xe kêu gọi bảo vệ môi trường; dọn vệ sinh khu vực bờ biển và trên vịnh Hạ Long; tuyên truyền bảo vệ môi trường khu vực Cửa Vạn….

Trong khuôn khổ lễ phát động cũng là dịp ra mắt Hội Giáo dục và bảo vệ môi trường Hạ Long. Ngay trong ngày ra mắt, Hội Giáo dục và bảo vệ môi trường Hạ Long đã tổ chức quảng bá công tác giáo dục môi trường; tư vấn và hợp tác với các chương trình quản lý môi trường, kiểm soát và hành động bảo vệ môi trường biển, đặc biệt là đối với vấn đề môi trường vịnh Hạ Long, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường của thanh niên và cộng đồng.

Ngày 17/12/1994, vịnh Hạ Long chính thức được UNESCO công nhận vào danh mục Di sản thiên nhiên thế giới với giá trị nổi bật toàn cầu về cảnh quan tự nhiên. Chiến dịch “Cộng đồng làm sạch bờ biển” có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, quảng bá, nhằm giới thiệu bạn bè, du khách trong nước và quốc tế khám phá kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long; qua đó cùng chung tay gìn giữ, bảo tồn khai thác và phát huy những giá trị văn hóa của Di sản thiên nhiên Việt Nam.

Hiện Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu đến năm 2020 vịnh Hạ Long và thành phố Hạ Long sẽ là một khu vực trung tâm, không chỉ về phát triển kinh tế mà còn là một đơn vị dẫn đầu về bảo vệ môi trường và thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của tỉnh. Tầm nhìn đến năm 2030 vịnh Hạ Long cùng với thành phố Hạ Long sẽ trở thành biểu tượng về một trung tâm “Tăng trưởng xanh” cấp ASEAN; vịnh Hạ Long phấn đấu đi đầu về công tác quản lý tài nguyên và môi trường bền vững.

Thiên nhiên ban tặng cho Hạ Long những giá trị vô cùng quý giá, việc bảo vệ các giá trị của di sản sẽ góp phần quan trọng làm nền tảng cho việc khai thác và phát huy bền vững các giá trị đặc biệt, nổi bật toàn cầu của di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Theo Di Sản Xanh

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ninh phát động chiến dịch “Cộng đồng làm sạch bờ biển”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.