Quảng Nam: Miễn phí vé tham quan di sản Mỹ Sơn dịp 2/9

01/09/2015 08:49

Theo dõi trên

Chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, khu di tích Mỹ Sơn sẽ mở cửa tự do khách tham quan vào ngày 2/9/2015.


 
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Quyết định miễn vé được thực hiện theo kiến nghị của Cục Di sản (Bộ VHTTDL) đối với các di sản thế giới ở Việt Nam. Hiện vé tham quan Mỹ Sơn có giá 60.000/khách nội địa và 100 nghìn đồng/khách quốc tế bao gồm các dịch vụ hướng dẫn và xem văn nghệ dân gian Chăm.

Được biết, đây là lần đầu tiên Mỹ Sơn miễn vé tham quan trong dịp lễ. Dự kiến, sẽ có trên 1.000 lượt khách tham quan được miễn vé trong dịp này.

Còn tại đô thị cổ Hội An, hoạt động bán vé vẫn diễn ra bình thường. TP.Hội An đã miễn phí vé tham quan khu phố cổ và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm dịp kỷ niệm ngày Du lịch VN 9/7 trước đó.

Cũng dịp này, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết, tất cả du khách Việt khi đến tham quan bất cứ điểm di tích nào thuộc Quần thể di tích cố đô Huế trong ngày Quốc khánh 2/9 cũng sẽ được miễn phí vé tham quan. Theo đó, du khách sẽ được hưởng các ưu đãi đặc biệt như: Giảm giá vé tham quan di tích cho các đoàn sinh viên trong nước; Miễn vé tham quan lăng Thiệu Trị và cung An Định khi mua vé tuyến 3 điểm Hoàng cung – lăng Minh Mạng – lăng Khải Định. Miễn vé tham quan các điểm còn lại (lăng Gia Long, lăng Thiệu Trị, điện Hòn Chén và cung An Định) khi mua vé tuyến 4 điểm (Hoàng cung – lăng Minh Mạng – lăng Tự Đức – lăng Khải Định), vé có giá trị trong 2 ngày; Miễn phí thuyết minh tại các điểm di tích cho các đoàn từ 20 khách trở lên; Giảm 30% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Nhà hát Duyệt Thị Đường (từ 10 giờ đến 10 giờ 40 phút và từ 15 giờ đến 15 giờ 40 phút hàng ngày); Giảm 15% giá dịch vụ chụp ảnh cung đình trong Đại Nội; Giảm 10% giá vé dịch vụ xe điện Hoàng Cung của Công ty Hoàng Thành và phục vụ nước uống miễn phí cho khách đi xe; Giảm 15-25% đồ uống tại Cơ sở dịch vụ văn hóa 145 Phan Đình Phùng cho du khách đến sử dụng dịch vụ khi cầm theo vé tham quan các điểm di tích Huế trong tuần này; Giảm 10% giá các loại hình dịch vụ khác trong khu di sản Huế.

Chương trình kích cầu “Tuần lễ Vàng Du lịch tại Di sản Huế” đợt 3 năm 2015 sẽ chính thức khởi động ngày 2/9 và kéo dài đến 8/9.

Theo Cinet.vn

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Nam: Miễn phí vé tham quan di sản Mỹ Sơn dịp 2/9" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.