Quảng Bình thu hồi dự án du lịch suối nước nóng Bang

18/03/2016 10:35

Theo dõi trên

Ngày 18-3, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có chỉ đạo thu hồi dự án khu du lịch nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang do chậm tiến độ, môi trường sinh thái bị biến dạng.

Theo đó, ngày 17-3 ông Hoàng Đăng Quang đã có chuyến thị sát khu du lịch sinh thái nước nóng Bang (huyện Lệ Thủy) do công ty TNHH tập đoàn Đông Dương làm chủ đầu tư. Đơn vị này tiếp quản khu sinh thái nước nóng Bang từ năm 2008, diện tích 22ha với cam kết đưa vào sử dụng giai đoạn 1 vào năm 2011 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Hiện chỉ một số hạng mục nhỏ lẻ được thi công, trong khi đó môi trường sinh thái bị ô nhiễm, cảnh quan bị xuống cấp, các lỗ phun của dòng suối 105° nhiều nơi bị tắc, không còn cảnh tự nhiên như xưa.



Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình (người chỉ tay) trong chuyến thị sát Khu du lịch sinh thái nước nóng Bang

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở: Tài nguyên - Môi trường, Kế hoạch - Đầu tư, Xây dựng và UBND huyện Lệ Thuỷ tham mưu các thủ tục pháp lý để UBND tỉnh tiến hành thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật đối với Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng suối nước nóng Bang. Song song với việc thu hồi đất, cần tiến hành các bước kêu gọi nhà đầu tư mới, bảo đảm năng lực để phát huy hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên của địa phương.

Đối với một số dự án chậm tiến độ tại xã Bảo Ninh và Quang Phú (thành phố Đồng Hới), ông Hoàng Đăng Quang chỉ đạo, các sở liên quan rà soát, xem xét và kiên quyết thu hồi để giao lại cho các nhà đầu tư mới thực sự có nhu cầu và khả năng, tránh lãng phí tài nguyên, ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư trên địa bàn.

(Theo SGGP Online)

MINH PHONG
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình thu hồi dự án du lịch suối nước nóng Bang " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.