Quảng Bình thông tin các dự án bất động sản được phép giao dịch mua bán, huy động vốn

09/06/2022 16:29

Theo dõi trên

Ngày 9/6, Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết Sở vừa cập nhật thông tin các dự án nhà ở thương mại, đô thị trên địa bàn tỉnh nhằm giúp khách hàng có thể biết được tình trạng pháp lý của các dự án trước khi giao dịch.

Theo thông tin cập nhật của Sở Xây dựng, trên địa bàn tỉnh hiện có 38 dự án nhà ở thương mại (NOTM), đô thị, tổ hợp thương mại dịch vụ và nhà phố. Trong đó TP. Đồng Hới có 20 dự án, huyện Bố Trạch có 5 dự án, huyện Quảng Trạch có 4 dự án, thị xã Ba Đồn có 3 dự án, huyện Lệ Thuỷ có 2 dự án và huyện Quảng Ninh có 4 dự án.

Trong số 38 dự án, có 15 dự án đã được cho phép chuyển quyền sử dụng đất cho người mua tự xây dựng nhà ở. Bao gồm 4 dự án được chuyển quyền sử dụng đất 1 phần dự án: Khu NOTM phía  Bắc đường Trần Quang Khải TP. Đồng Hới, Khu NOTM phía Đông Nam huyện lỵ mới Quảng Trạch, Khu NOTM Dinh Mười III, Khu NOTM phía Tây huyện lỵ mới Quảng Trạch.

du-an-gosabe-city-du-an-moi-duy-nhat-duoc-gioi-thieu-ra-thi-truong-trong-giai-doan-nay-tai-mien-trung-1654766107.jpg
Dự án Seoul Village, một trong 15 dự án đủ điều kiện giao dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Và 11 dự án được cho phép chuyển quyền sử dụng đất với toàn bộ dự án: Khu NOTM Mỹ Cảnh, Khu NOTM tại phường Đức Ninh Đông, Khu NOTM Trường Thịnh, Khu NOTM Phú Hải (TP. Đồng Hới); Khu NOTM xã Phú Trạch, Khu NOTM xã Thanh Trạch, Khu NOTM xã Trung Trạch; Khu đô thị Seoul Village - Khu NOTM xã Lý Trạch, xã Nhân Trạch (huyện Bố Trạch); Khu NOTM phường Quảng Phong, Khu NOTM phường Quảng Phong giáp mương Tiên Lang, Khu dân cư phía Nam TDP Mỹ Hoà (thị xã Ba Đồn).

Có 2 dự án đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức hợp tác, góp vốn kinh doanh: Khu NOTM phía Tây mương Phóng Thuỷ (Đồng Hới), Khu NOTM thị trấn Nông trường Lệ Ninh (huyện Lệ Thuỷ).

Và 4 dự án đủ điều kiện huy động vốn bằng hình thức bán, cho thuê, mua nhà ở hình thành trong tương lai: Khu NOTM phía Nam đường Trần Hưng Đạo, KĐT Bảo Ninh 1, KĐT Bảo Ninh 2, dự án Tổ hợp nhà phố thương mại Shophouse kết hợp kinh doanh dịch vụ thương mại, khách sạn nghỉ dưỡng tại phường Hải Đình (TP. Đồng Hới).

Số còn lại gồm 17 dự án chưa đủ điều kiện mua bán giao dịch hay huy động vốn bằng các hình thức được pháp luật cho phép.

Theo Sở Xây dựng Quảng Bình cho biết, việc cập nhật và bổ sung thêm thông tin các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh giúp người mua biết được tình trạng pháp lý các dự án để đưa ra phương án tài chính đúng đắn; và cũng để hạn chế tình trạng một số doanh nghiệp huy động vốn tại các dự án chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật.  

“Thông tin này được cập nhật và công khai trên trang thông tin điện tử Sở Xây dựng Quảng Bình, mọi người khi có nhu cầu tìm hiểu pháp lý các dự án đều có thể tra cứu thông tin tại đây”, ông Hoàng Xuân Thuận, Trưởng phòng quản lý nhà, Bất động sản và Vật liệu - Sở Xây dựng Quảng Bình chia sẻ.

Bảo Anh
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình thông tin các dự án bất động sản được phép giao dịch mua bán, huy động vốn" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.