Quảng Bình: Khởi tố giám đốc Công ty TNHH Quang Minh về tội trốn thuế

18/12/2021 08:00

Theo dõi trên

Trong năm 2020, Công ty TNHH Quang Minh đã xuất bán hơn 5000 tấn xi măng các loại nhưng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng khi bán, không kê khai thuế, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ngày 17/12, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã thi hành quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Đặng Hữu Quang (SN 1959), tại số 78 Hà Huy Tập, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới.

kham-xet-ti-ni-lam-vic-ca-ong-ng-hoang-quang-1639736562.jpg
Cơ quan chức năng tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Đặng Hữu Quang

Theo cơ quan điều tra, Đặng Hữu Quang là Giám đốc Công ty TNHH Quang Minh (ở TP Đồng Hới). Năm 2020, trong quá trình hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực vật liệu xây dựng, Đặng Hữu Quang đã xuất bán tổng cộng 5.035,66 tấn xi măng các loại. Nhưng quá trình xuất bán, Quang không xuất hóa đơn giá trị gia tăng, không kê khai thuế với mục đích làm giảm số thuế phải nộp;

Theo xác định bước đầu của cơ quan điều tra, hành vi này của Đặng Hữu Quang đã gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền là hơn 591 triệu đồng.

Dựa trên những tài liệu, chứng cứ điều tra, thu thập được, hành động của Đặng Hữu Quang có đủ dấu hiệu của tội danh "Trốn thuế" được quy định tại Điều 200 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình: Khởi tố giám đốc Công ty TNHH Quang Minh về tội trốn thuế" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.