Quảng Bình đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá

23/03/2016 15:59

Theo dõi trên

Quảng Bình đang là nơi “phải đến một lần trong đời” không chỉ của du khách trong nước mà còn của du khách quốc tế, bởi nơi đây đang sở hữu những cảnh quan tự nhiên độc đáo và đẹp đến siêu thực của thế giới.



Khách du lịch đến thăm nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Những tín hiệu vui

Sự tăng trưởng nguồn khách du lịch kéo theo nhu cầu đầu tư vào hạ tầng, cơ sở lưu trú, ăn uống, phương tiện tham quan, khám phá, giải trí và các cơ sở dịch vụ tăng cao. Cùng với việc kêu gọi các nhà đầu tư ở ngoài tỉnh, đẩy mạnh xã hội hóa, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành quyết định về một số chính sách hỗ trợ đầu tư đối với cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối với cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 2 sao, mức hỗ trợ tối đa là 10 triệu đồng/phòng ngủ; cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 3 sao, mức hỗ trợ tối đa là 15 triệu đồng và cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn từ 4 - 5 sao, có mức hỗ trợ tối đa là 20 triệu đồng/phòng ngủ.

Quảng Bình luôn khuyến khích phát triển và có một hệ thống doanh nghiệp lữ hành năng động, linh hoạt. Dẫu còn khiêm tốn, chỉ 31 doanh nghiệp, trong đó mới có 3 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế, nhưng đây là nhân tố quan trọng giúp khai thác hiệu quả các tuyến, điểm du lịch. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cũng ngày càng được mở rộng, chuyên nghiệp hóa, phong cách phục vụ văn minh, đặc biệt là các nhà hàng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch đã tăng lên với  14 nhà hàng.




Du lịch mạo hiểm, khám phá đang ngày càng hút khách

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình luôn tâm niệm tiềm năng và tài nguyên là tiền đề để địa phương khai thác phát triển du lịch, nhưng để đánh thức tiềm năng ấy phải nhờ vào cách khai thác và quảng bá như thế nào để những hình ảnh kỳ vĩ đó đến được với thế giới. Chính vì vậy, ngành Du lịch Quảng Bình luôn chủ động, tích cực thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao vị thế thương hiệu du lịch Quảng Bình, xây dựng Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn mang tầm châu lục. Một trong những giải pháp đó chính là liên kết với các địa phương,  bên cạnh đó là thường xuyên tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế. Chỉ trong một thời gian ngắn, Quảng Bình đã triển khai hàng loạt sự kiện xúc tiến đầu tư tại địa phương và các thị trường quan trọng như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng; Lâm Đồng… liên kết, hợp tác với các hãng hàng không mở đường bay, hiện nay đã có 3 hãng hàng không khai thác các đường bay tại Quảng Bình là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar. Trong hai năm 2014-2015, Quảng Bình đã mời gọi đầu tư vào 35 dự án trọng điểm phát triển du lịch, dịch vụ. Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tổ chức vào tháng 8 năm 2015 tại thành phố Đồng Hới, UBND tỉnh Quảng Bình đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 9 dự án với tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng; ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư 10 dự án với tổng mức đầu tư hơn 9.970 tỷ đồng. Ký thỏa thuận với Tập đoàn FLC về việc triển khai dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình.

Đặc biệt công tác xã hội hóa đã thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch mạnh dạn đầu tư, triển khai những hoạt động quảng bá đầy sáng tạo, đưa được hình ảnh kỳ vĩ của Quảng Bình ra với đông đảo du khách trên thế giới.

Năm 2016 này hứa hẹn lượt khách đến Quảng Bình sẽ tiếp tục tăng cao sau sự kiện dàn diễn viên phim Kinh Kong của Hollywood đến quay. Đặc biệt, trung tuần tháng 5/2016 này, đại sứ của 8 nước gồm: Mỹ, Australia, Anh, Thụy Điển, Italy, Canada, Czech và Argentina tại Hà Nội sẽ tham dự chương trình thám hiểm và quảng bá hang Sơn Đoòng. Sự kiện đoàn đại sứ khám phá Sơn Đoòng cùng với việc hang động lớn nhất thế giới này là một trong bốn địa danh của Việt Nam được đề cử lên Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) để xét duyệt vào trong 100 điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới. Kỳ vọng sẽ đóng góp thêm vào việc quảng bá cho hang Sơn Đoòng nói riêng và du lịch Quảng Bình nói chung vươn xa hơn nữa.

(Theo Báo Du Lịch)

BÙI XUÂN HOÀNG
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.