Phường Kỳ Trinh: Chăm lo công tác “đền ơn đáp nghĩa”

02/08/2016 14:27

Theo dõi trên

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công. Đây là nhiệm vụ thường xuyên và cũng là dịp thể hiện sự tri ân của cán bộ, nhân dân trong toàn thị xã đối với những người có công với cách mạng.



Phường Kỳ Trinh tổ chức kỷ niệm ngày TBLS 27/7/2016 - Ảnh: Phương Linh

“Trên cơ sở xác định đây là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa là nghĩa vụ, vừa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ và chính quyền phường Kỳ Trinh đã quan tâm đến việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng. Đặc biệt, đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật của Nhà nước, thường xuyên, sâu rộng, với nhiều hình thức phong phú tới tận các tầng lớp nhân dân; các phương tiện thông tin đại chúng đã kịp thời biểu dương điển hình tiên tiến, cách làm hay của các cá nhân, đơn vị. Bằng những hoạt động thiết thực, chúng tôi đã phát động nhiều phong trào sâu rộng thực hiện chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Các ngành, các cấp, đoàn thể có sự chủ động tích cực, phối hợp chặt chẽ, toàn diện, phong phú mang tính xã hội ngày càng rộng rãi", ông Trương Công Bình - Bí thư Đảng ủy phường cho biết. 

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh liệt sỹ, ông Trương Công Bình cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới những người đã có công với đất nước; ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức, đoàn thể đã cùng với địa phương thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời trong thời gian tới địa phương sẽ hoàn thiện hơn nữa cơ chế chính sách ưu tiên; tuyệt đối không để lọt, sót các trường hợp chưa được hưởng chế độ. 

"Năm tháng đã qua đi những nỗi đau vẫn còn đó, hẳn trong mỗi chúng ta đau đáu lòng tiếc thương cho người đã khuất, nỗi đau thương tích của người còn ở lại. 69 mùa thu đi qua là 69 mùa tri ân, ngày 27/7 trở thành ngày mà những người còn sống mãi mãi không được quên, không thể quên. Để thể hiện lòng tri ân một cách thiết thực và hiệu quả trong những ngày đầu tháng 7 Đảng bộ và chính quyền phường đã huy động kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức đoàn thể, ban ngành và sự nỗ lực ấy cũng đã có kết quả khi ngày hôm nay những món quà đầy tình thương đã tới tay những người có công với đất nước", ông Bình khẳng định.

"Để chuẩn bị cho ngày thương binh liệt sỹ, phường đã tích cực tuyên truyền trên loa phát thanh, tuyên truyền 4 câu khẩu hiệu bên đường, tổ chức tập văn nghệ. Sau gần một tháng bắt tay vào cuộc cùng với sự hỗ trợ từ phía cấp trên nhân dịp này đã trao tặng 43 suất quà cho đối tượng là thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng”, chị Nguyễn Thị Lĩnh, công chức văn hóa – chính sách phường cho biết thêm.

Bên cạnh đó tuổi trẻ Kỳ Trinh cũng đang ra sức thực hiện các hoạt động thiết thực: Tổ chức các buổi văn nghệ với chủ đề “Ca ngợi truyền thống các cha, anh”;  tổ chức thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng; tu sửa, quét dọn tại đài tưởng niệm; đoàn viên, thanh niên phường tham gia lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí đoàn viên đã dâng những nén hương thơm, những bó hoa tươi thắm cùng những ngọn nến lung linh trên phần mộ. Đây là niềm an ủi đối với linh hồn các anh và là sự biết ơn về các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp quốc tế cao cả.     

Những việc làm sâu nặng nghĩa tình ấy của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang góp phần cùng với cấp uỷ chính quyền địa phương tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh nặng và người có công - những người đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
 
Phương Linh

Bạn đang đọc bài viết "Phường Kỳ Trinh: Chăm lo công tác “đền ơn đáp nghĩa”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.