Phú Thọ: Đẩy mạnh việc đưa hát Xoan vào giảng dạy tại các trường học

05/10/2015 09:31

Theo dõi trên

Nhằm mục tiêu năm 2016 đưa Hát Xoan chính thức trở thành di sản đại diện của nhân loại, tỉnh Phú Thọ đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong đó có việc đẩy mạnh việc đưa hát Xoan vào giảng dạy tại các trường học trên địa bàn.


Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ đã xây dựng và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục và tổ chức dạy học hát Xoan ở các trường học để triển khai tới 100% các đơn vị giáo dục trong tỉnh. Ở mỗi cấp học, bậc học trên địa bàn tỉnh có hình thức, phương pháp riêng để đưa hát Xoan vào trường học một cách hiệu quả nhất.

Từ hoạt động này, các học sinh không chỉ học, hiểu và biết hát Xoan mà còn tích cực tham gia các chương trình hội thi, hội diễn góp phần tuyên truyền, quảng bá và giữ gìn, bảo tồn di sản hát Xoan.

Sau một thời gian, các học sinh đã hát được nhiều bài và tỏ ra rất hứng thú với loại hình nghệ thuật này. Thời gian tới, Sở phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để tiếp tục đưa hát Xoan vào dạy trong trường học. Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ sẽ cung cấp thêm cho các trường học tài liệu hướng dẫn hát Xoan; có chương trình, kế hoạch, văn bản hướng dẫn các câu lạc bộ hát Xoan, các nhà văn hóa địa phương để mở những lớp dạy hát Xoan cho học sinh, đặc biệt là trong dịp nghỉ hè; đồng thời, mời các nghệ nhân tập huấn để đưa hát Xoan thực sự lan tỏa trong cộng đồng, đặc biệt là lớp trẻ.

Theo Cient.vn

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Đẩy mạnh việc đưa hát Xoan vào giảng dạy tại các trường học" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.