NSƯT Minh Vương - Trân quý cuộc đời thứ hai

06/07/2016 21:26

Theo dõi trên

Vào tối 1-7, NSƯT Minh Vương tổ chức triển lãm ảnh về cuộc đời làm nghệ thuật của ông tại số 5 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TPHCM.

Triển lãm trưng bày hơn 100 hình ảnh, tư liệu, bài báo viết về những tâm tư, tình cảm, cuộc đời, sự nghiệp nghệ thuật của NSƯT Minh Vương bên cạnh những đồng nghiệp (trong đó khoảng 60 bức ảnh khổ lớn 50 x 75cm). Ngoài ra, ông cũng tổ chức buổi sinh nhật ấm áp cùng với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, giới văn nghệ sĩ thành phố.
 
 
NSƯT Minh Vương và con trai Quốc Nam

NSƯT Minh Vương cho biết, việc tổ chức buổi sinh nhật chào đón “tuổi 40” này nhằm tưởng nhớ và tri ân một bệnh nhân trẻ hiến tặng các bộ phận cơ thể cho những người còn cơ hội sống - trong đó có ông.

Ông bộc bạch: “Cách đây 4 năm, sức khỏe của tôi rất yếu vì phải thường xuyên vô thuốc, điều trị thận. Với căn bệnh này, hơn 2 năm trước khi làm phẫu thuật, tôi thở không ra hơi, nói không thành tiếng. May mắn đến với tôi khi có một thanh niên vừa chết não hiến tặng lại các bộ phận trong cơ thể của em và tôi được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện cuộc đại phẫu ghép thận, đó là cơ hội sống lần thứ hai. Sau ca ghép thận, tôi đã sống với cuộc đời của một con người khác. Tôi trân quý sức khỏe của mình nhiều hơn, thường xuyên tập thể dục, giữ cho tinh thần luôn thoải mái để duy trì tốt sức khỏe hiện có. Tự đáy lòng, trong tâm khảm của mình, tôi biết ơn người thanh niên mà tôi chưa hề quen biết đã cho tôi sự tái sinh. Sau hai năm ghép thận, sức khỏe tôi ổn định và bắt đầu đi diễn trở lại. Bây giờ, khán giả hỏi tôi bao nhiêu tuổi, tôi sẽ bảo rằng tôi chỉ mới… 40 thôi”.

Nhờ sự hợp nhất của các bộ phận trong cơ thể đã giúp ông có thêm nhiều sinh lực. Ai cũng thấy ông trẻ hẳn ra so với tuổi 67, tính tình vui vẻ, hoạt bát, sôi nổi, nói cười nhiều hơn xưa. Khi tái xuất trên sân khấu trong hai năm qua, ông đã làm khán giả ngạc nhiên lẫn mừng vui, thích thú khi thấy ông tham gia diễn thiệt ngọt vai Tùng trong vở tuồng Nửa đời hương phấn trên sân khấu Nhà hát Bến Thành; biểu diễn sôi nổi, tươi trẻ ca khúc Con bướm xinh trong liveshow của nghệ sĩ Hồng Nga, ông còn làm thành viên ban giám khảo cuộc thi Chuông vàng vọng cổ, góp mặt trong các lễ hội ở Bến Tre, Long An, Bạc Liêu, Sóc Trăng… 
 
Hạnh phúc với trang đời mới, NSƯT Minh Vương luôn ghi ơn sâu nặng với người đã khuất, thế nên ông quyết định tổ chức buổi triển lãm và tiệc sinh nhật mừng “tuổi 40” vào ngày 1-7, ngày ông được ghép thận. Ông cho biết: “Trong chương trình đặc biệt này, tôi sẽ hát 6 bài, trong đó có bài ca cổ Nợ ân tình hẹn trả kiếp sau do nhạc sĩ Tài Bửu Bửu viết. Đó là tác phẩm âm nhạc tôi dành tặng cho người đã tặng cho tôi sự sống hôm nay”.

Cả cuộc đời theo nghiệp ca diễn, khán giả ái mộ rất muốn được xem liveshow của riêng ông, nhưng mấy chục năm rồi vẫn không thấy ông tổ chức, khi được hỏi về điều này, NSƯT Minh Vương cho biết: “Tôi không thích làm liveshow vì trước tiên sức khỏe không cho phép, sau nữa vì làm liveshow thường ca diễn lại những bài hát cũ, trích đoạn cũ mà tôi thì thích tìm tòi, sáng tạo với cái mới hơn. Thế nên tôi không làm liveshow cho riêng mình. Thật ra tôi cũng suy nghĩ sẽ thực hiện được một chương trình nghệ thuật tại… sân vận động với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ sân khấu, giá vé sẽ bán thật rẻ, chỉ khoảng 10.000 đồng/vé thôi, để tất cả khán giả yêu thích cải lương đều có thể vào xem và toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để gây quỹ từ thiện, giúp đỡ người nghèo, nghệ sĩ nghèo…” 

(Theo SGGP Online)

THÚY BÌNH
Bạn đang đọc bài viết "NSƯT Minh Vương - Trân quý cuộc đời thứ hai" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.