Những ngày cuối năm tại cung văn hóa thiếu nhi TP Đà Nẵng

31/12/2016 20:20

Theo dõi trên

Những ngày cuối cùng của năm 2016, tại cung văn hóa thiếu nhi TP Đà Nẵng thu hút được nhiều giới trẻ đến quay phim, chụp ảnh lưu lại những shot ảnh kỷ niệm cho riêng mình bên cạnh vườn hoa anh đào nhân tạo.



Mỗi ngày, vườn đào tại Cung Văn hóa thiếu nhi đón hàng trăm lượt người tham quan và chụp ảnh.

Mặc dù thời tiết của những ngày cuối năm se lạnh và kèm theo mưa phùn nhưng vẫn không làm “nản” ý chí của giới trẻ tìm đến khuôn viên vườn đào tại Cung Văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Hàng trăm bạn trẻ là lượt với áo quần đủ sắc màu vô tư “check in” trong vườn đào nhân tạo. 

Trao đổi với phóng viên Phương Nam Plus tại đây bạn Trần Thị Kim Phượng (sinh viên ĐH Sư phạm Đà Nẵng) chia sẻ: “Mấy hôm trước được bạn bè mách nhỏ về cảnh đẹp và vườn hoa anh đào ở cung văn hóa thiếu nhi nên hôm nay mình đến đây chụp ảnh. Lần đầu tiên được chụp ảnh cùng hoa anh đào nên mình rất thích”. Em Lê Anh Quốc (học sinh trường THPT Trần Phú) háo hức nói: “Nghe đến Cung văn hóa thiếu nhi đã lâu nhưng nay em mới có dịp tham quan và chụp ảnh. Em rất thích không gian ở đây với những cành đào tươi thắm”.
 


Dịch vụ cho thuê trang phục truyền thống của các nước châu Á nở rộ.



Các bạn trẻ trong những bộ trang phục đặc sắc lưu lại những góc ảnh kỷ niệm.

Không chỉ các bạn trẻ mà các gia đình, các đôi uyên ương cũng tìm đến đây để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong những ngày cuối năm.

Nhân dịp này, các dịch vụ ăn theo cũng nở rộ. Trong số đó phải kể đến dịch vụ cho thuê trang phục các nước châu Á để chụp ảnh và dịch vụ chụp ảnh tại chỗ. Theo quan sát của phóng viên, nhiều mẫu trang phục truyền thống bắt mắt của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam được trưng bày bày và cho thuê với giá 20 nghìn đồng/ bộ. Chị Mai Trang, một chủ tiệm cho thuê trang phục trong khuôn viên cung văn hóa cho biết: “Gần 10 ngày nay, các bạn trẻ tìm đến đây chụp ảnh khá đông. Mỗi ngày trung bình thôi cho thuê hàng trăm lượt trang phục để các bạn trẻ chụp ảnh. Không chỉ có trang phục cho nữ, trang phục cho các bạn nam cũng đa dạng và cầu kỳ không kém”.

Các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên cũng tranh thủ dịp này kiếm thêm thu nhập. “Thường ngày tôi hay chạy show chụp ảnh cưới. Những hôm không có show, tôi tranh thủ đến đây chụp ảnh vừa kiếm thêm thu nhập vừa thỏa đam mê”, anh Trọng Phước – một nhiếp ảnh gia chia sẻ. 

Mỗi tấm ảnh sau khi chụp, in dầu và ép nhựa có giá khoảng 25 nghìn đồng/ tấm. Trung bình mỗi ngày, tùy thời tiết, các thợ chụp ảnh ở đây thu nhập khoảng từ khoảng ba đến năm trăm nghìn/ ngày.

Được biết, mô hình vườn đào này được Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng phối hợp với một cửa hàng chụp ảnh trên địa bàn thiết kế và sắp đặt nhằm tạo điểm nhấn cho khuôn viên, đồng thời có không gian đẹp để du khách và người dân đến tham quan, thưởng thức.
 
Thanh Bình

Bạn đang đọc bài viết "Những ngày cuối năm tại cung văn hóa thiếu nhi TP Đà Nẵng" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.