Nhộn nhịp đua thuyền, bắt vịt ở Đồng Nai

30/11/2015 08:18

Theo dõi trên

Đua thuyền bắt vịt là hoạt động truyền thống ở Đồng Nai được tổ chức 3 năm một lần, thu hút nhiều đội đua và người dân tham gia, theo dõi.

Sáng 28.11, giải đua thuyền truyền thống và lễ hội bắt vịt được tổ chức trên một nhánh nhỏ của sông Đồng Nai ,thuộc địa bàn xã An Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo ban tổ chức, nơi tổ chức hoạt động đua thuyền bắt vịt cũng chính là một trong những vùng đất cổ xưa nhất của TP Biên Hòa, Đồng Nai.




Tham gia giải lần này có nhiều đội, gồm 2 đội thuộc xã An Hòa và các đội thuyền đến từ các vùng của tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương.

Trong không khí nhộn dịp cờ trống và tiếng reo hò cổ vũ của đông đảo người dân, các đội thuyền với những tay chèo rắn chắc, hiên ngang rẽ nước.

Sau khi kết thúc các đợt đua thuyền, lễ hội bắt vịt được tổ chức ngay sau đó. Lễ hội này dành cho tất cả những ai bơi lội giỏi, quen với sông nước.



Sau hoạt động đua thuyền là lễ hội bắt vịt

Cả trăm con vịt được thả xuống sông, ai cũng đều có thể nhảy xuống sông đuổi bắt những chú vịt đang luồn lách trong sóng nước. Phần thưởng dành cho họ chính là những chú vịt bắt được.

Đua thuyền bắt vịt là hoạt động truyền thống ở Đồng Nai được tổ chức 3 năm một lần, thu hút nhiều đội đua và người dân tham gia, theo dõi.

Theo Cao Thuyên (Dân Việt)

Bạn đang đọc bài viết "Nhộn nhịp đua thuyền, bắt vịt ở Đồng Nai" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.