Nhân viên y tế Quảng Trị tham gia chống dịch ở Bình Dương trở về dương tính với SARS-CoV-2

31/08/2021 09:48

Theo dõi trên

Trong 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 được công bố trong ngày 30/8, có một nữ nhân viên y tế trở về sau chuyến hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống COVID-19. Cùng ngày, sau khi phát hiện thêm một khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch ở TP Đông Hà.

nhan-vien-y-te-ho-tro-binh-duong-1630348342.jpg
Cán bộ y tế Quảng Trị tham gia hỗ trợ chống dịch tại tỉnh Bình Dương

Theo các bản tin được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Trị công bố trong ngày 30/8, có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có một nhân viên y tế trở về sau chuyến tình nguyện vào Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19 được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân nữ L.T.H.N. (SN 1998), trú tại xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị là nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Đakrông. Trước đó, chị N. tình nguyện vào Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống COVID-19 trong đợt 1 (từ ngày 26/7 đến ngày 27/8).

Sau khi trở về Quảng Trị vào ngày 27/8, chị N. được cách ly tập trung tại Khu cách ly Trung tâm Dịch vụ - Hội nghị tỉnh ở TP Đông Hà. Chị N. sau đó được CDC Quảng Trị xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và có kết quả khẳng định dương tính với SAR-CoV-2.

3 bệnh nhân còn lại đều từ miền Nam trở về Quảng Trị và được cách ly tập trung ngay sau khi trở về. Trong đó, có 1 trường hợp về quê trên chuyến tàu SE74 do tỉnh hỗ trợ vận chuyển trong đợt 2. Ngày 30/8, 3 trường hợp này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, cả 4 bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Trong chiều 30/8, UBND tỉnh Quảng Trị ban hành quyết định tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh (kể từ 18h ngày 30/8) sau khi phát hiện thêm một khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 ở TP Đông Hà. Các khu vực bị cách ly y tế, phong tỏa đều liên quan đến các trường hợp được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Cụ thể, khu vực được cách ly y tế theo quyết định mới gồm 6 hộ dân ở Kiệt 128, đường Đinh Tiên Hoàng, bắt đầu từ nhà thờ họ Đức đến tiếp giáp với Kiệt 11, đường Trần Nhật Duật (từ nhà ông Nguyễn Đức Việt đến nhà ông Trương Văn Cường), thuộc khu phố Tây Trì, Phường 1, TP Đông Hà. Khu vực này được cách ly y tế cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Y tế chủ trì, hướng dẫn UBND TP Đông Hà triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện thực tế. UBND thành phố Đông Hà có nhiệm vụ chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương triển khai cách ly y tế các khu vực trên đảm bảo khống chế, kiểm soát kịp thời, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương triển khai các biện pháp phòng dịch cần thiết tại các địa điểm khác có nguy cơ cao.

Trước đó, ngày 27/8/2021, tỉnh Quảng Trị quyết định phong tỏa Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà và áp dụng cách ly y tế các khu vực ở Phường 1, TP Đông Hà gồm: Trạm Y tế Phường 1; khu vực từ nhà số 137 đường Nguyễn Trãi đến hết 4 ki ốt bên hông nhà số 276 A Quốc lộ 9 (gồm 3 hộ dân và 4 ki ốt); khu vực từ nhà ông Phạm Tiến Dũng đến hết salon tóc Thanh Nga (gồm 2 hộ dân và 3 ki ốt). Thời gian thực hiện phong tỏa, cách ly y tế (từ 12h ngày 27/8) đến khi có thông báo mới.

Tiếp đó, ngày 29/8, tỉnh này cũng đã quyết định cách ly y tế khu vực gồm 12 hộ dân thuộc đường số 5 – Trịnh Hoài Đức, từ nhà số 1 đến nhà số 29 (bên số lẻ), từ nhà số 2 đến nhà số 26 (bên số chẵn) và 7 hộ dân thuộc đường số 4 – Trịnh Hoài Đức từ nhà ông Phan Ngọc Sơn đến nhà bà Hoàng Thị Diệp (bên sỗ chẵn), nhà ông Mai Văn Dũng (bên số lẻ) thuộc khu phố Tân Vĩnh, phường Đông Lương, TP Đông Hà. Thời gian thực hiện từ 12 giờ, ngày 29/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Nhân viên y tế Quảng Trị tham gia chống dịch ở Bình Dương trở về dương tính với SARS-CoV-2" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.