Nhân Thành: Hoạt động Hội Người cao tuổi có nhiều khởi sắc

12/09/2016 16:54

Theo dõi trên

Với tinh thần “Tuổi cao ý chí càng cao”, trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Hội Người cao tuổi xã Nhân Thành (Yên Thành - Nghệ An) đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và đạt nhiều thành tích đáng mừng.

Hiện nay toàn xã có 1268 hội viên tham gia sinh hoạt ở 16 chi bộ xóm. Với phương châm hướng về cơ sở, lấy địa bàn dân cư làm trọng tâm hoạt động, lấy hộ gia đình, dòng họ làm mục tiêu vận động, hoạt động của Hội Người cao tuổi xã Nhân Thành từng bước đi vào chiều sâu, các phong trào thi đua được đẩy mạnh và thực hiện tốt ngay từ cơ sở. Hội Người cao tuổi xã không ngừng đổi mới hoạt động và đạt được nhiều kết quả khả quan.

Phát động phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng”, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 và chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, toàn hội đã tổ chức đăng kí thi đua năm 2016, có 13 chi hội đăng kí phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 3 chi hội đăng kí phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có loại khá và trung bình.




Ông Nguyễn Công Hộ, Chủ tịch Hội Người cao tuổi triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới - Ảnh: PV


Nổi bật là phong trào người cao tuổi nêu gương sáng trong lĩnh vực xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nếp sống văn hóa. Với tinh thần tương trợ giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, hội viên Hội Người cao tuổi xã thường xuyên vận động, trao đổi kinh nghiệm, tạo điều kiện cho hội viên cùng phát triển kinh tế gia đình. Dù tuổi cao nhưng các cụ vẫn tham gia lao động, hướng dẫn con cháu tích cực lao động sản xuất, tăng thu nhập kinh tế gia đình. Ngoài việc thực hiện tốt phong trào phát triển kinh tế, Hội Người cao tuổi xã còn phát huy uy tín của người cao tuổi trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt trong công tác xây dựng nông thôn mới, họ là người trực tiếp động viên con cháu hiến đất, hiến cây, góp công, góp của đẩy nhanh tiến độ hoàn thành 19 tiêu chí tại địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền, Hội Người cao tuổi đã phối hợp với ban chính sách, cán bộ văn hóa, cấp ủy, ban xóm trong toàn xã trực tiếp trao quà cho các cụ tuổi chẵn; Tổ chức mừng thọ đầu cho 1239 cụ, tổ chức thăm hỏi 87 cụ. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích 10 năm trồng cây”, hội đã trồng được 1123 cây các loại (chủ yếu là cây ăn quả, cây cảnh, cây bóng mát).

Ngoài ra, Hội Người cao tuổi xã còn triển khai có hiệu quả phong trào xây dựng gia đình hiếu học và tổ chức hoạt động khuyến học, khuyến tài. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phong trào tập thể dục dưỡng sinh, rèn luyện nâng cao sức khỏe được người cao tuổi duy trì hoạt động tốt thông qua câu lạc bộ “Văn Thể”. Các bài tập như “Thái cực quyền”, “Thức vũ kinh” được câu lạc bộ luyện tập thường xuyên và mang lại hiệu quả thiết thực. Đầu năm 2016, Hội đã tổ chức giải bóng chuyền hơi với sự tham gia của 8 đội; Tổ chức giao lưu thi đấu bóng chuyền với các xã trong huyện và một số xã ở Diễn Châu đồng thời tham gia giải bóng chuyền chào mừng ngày Quốc Khánh 2/9.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Hội tập hợp 98% người cao tuổi gia nhập hội, nâng cao chất lượng sinh hoạt ở chi hội; Tổ chức tốt việc thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hoạn nạn; Đẩy mạnh công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, Nghị quyết Đại hội người cao tuổi để hội viên nắm bắt kịp thời. Tháng 10/2016 tổ chức khám sức khỏe cho các cụ và xét tặng quà từ 10 – 12 suất, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; Tham mưu Đảng ủy, chính quyền về tổ chức lễ mừng thọ cho 1222 cụ vào năm mới.

Trần Công

Bạn đang đọc bài viết "Nhân Thành: Hoạt động Hội Người cao tuổi có nhiều khởi sắc" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.