Nghĩa Phú làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

11/04/2016 10:34

Theo dõi trên

Xác định bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cả nước trong năm 2016, ngay từ những ngày đầu năm, xã Nghĩa Phú (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) đã luôn quan tâm và lên kế hoạch triển khai sớm những công việc cần thiết để ngày hội bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp.



Trụ sở làm việc của Đảng ủy, UBND xã - Ảnh: PV

Trao đổi với PV, ông Trương Quang Thắng - Chủ tịch UBND xã cho biết: Sau khi tiếp thu kế hoạch triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ban thường vụ Đảng ủy đã tổ chức hội nghị để triển khai luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND số 85/2015/QH13 và các Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch của cấp trên. Thành lập Ban chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đối với công tác tuyên truyền bầu cử, Ủy ban bầu cử xã Nghĩa Phú đã thành lập tiểu ban công tác tuyên truyền bầu cử, phân công các đồng chí trong tiểu ban phụ trách chỉ đạo 6 xóm, phối hợp với ban cán sự xóm tổ chức quét vôi các đoạn đường để kẻ vẽ viết khẩu hiệu tuyên truyền. Triển khai công tác bầu cử đến tận các cử tri toàn xã thông qua các buổi họp xóm, hệ thống truyền thanh trên đài FM của xã, tuyên truyền phổ biến luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào 5h30 phút và 17h30 phút hàng ngày. Ngoài ra Ủy ban bầu cử cũng ban hành Quyết định thành lập Ban bầu cử ở các đơn vị bầu cử gồm 5 ban ở 5 đơn vị, thành lập ủy ban giải quyết khiếu nại tố cáo, tiểu ban đảm bảo an ninh trật tự… Ban hành Chỉ thị về công tác bầu cử, công văn về việc tổ chức công tác tuyên truyền bầu cử. Hoàn tất việc nhận hồ sơ ứng cử vào ngày 13/3/2016 của 50 người ứng cử đại biểu HĐND xã Nghĩa Phú khóa V nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cũng theo ông Thắng, ngày 17/2 UBMTTQ xã đã tiến hành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. Kết quả số đại biểu giới thiệu ứng cử cấp xã là 24 người, các thành phần khác là 26 người. Ngày 17/3/2016 hội nghị hiệp thương lần thứ 2 được tổ chức. Qua quá trình thảo luận, hội nghị đã thống nhất lập danh sách sơ bộ 46 người ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Về cơ cấu có 17 nữ chiếm 36,96 %, 29 nam chiếm 63,04 %. 

"Sau khi có kết quả sơ bộ của hiệp thương lần thứ 2, UBMTTQ xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị cử tri lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của những người ứng cử nơi công tác và nơi cư trú thời gian dự kiến vào ngày 5/4/2016. Dự kiến chậm nhất ngày 17/4/2016 tổ chức hiệp thương lần thứ 3. Về chuẩn bị cơ sở vật chất bầu cử, hiện có 11 con dấu (1 dấu của ủy ban bầu cử, 10 con dấu của các điểm bầu cử), 5 thùng phiếu bầu cử… Cấp đầy đủ luật bầu cử cho các xóm và các đồng chí trong ban chỉ đạo. Các mẫu biểu liên quan đến các ứng cử viên HĐND như đơn ứng cử, sơ yếu lí lịch, tiểu sử tóm tắt bản kê khai tài sản… cũng được cấp phát đầy đủ", ông Thắng nói.

Về Nghĩa Phú những ngày này, không khí rộn rã hân hoan lan tỏa khắp nơi. Tại các xóm đều rộn ràng tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Với sự chuẩn bị tích cực này, tin tưởng rằng xã Nghĩa Phú sẽ hoàn thành công tác bầu cử một cách xuất sắc, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho nhân dân.
 
P.V

Bạn đang đọc bài viết "Nghĩa Phú làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.