Nghi Công Nam: Thực hiện tốt Chỉ thị 03 gắn liền với xây dựng NTM

26/04/2016 10:06

Theo dõi trên

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Nghi Công Nam (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Từ đó góp phần củng cố và tăng cường sức mạnh của tổ chức Đảng, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.




Ông Ngô Trí Chính - Chủ tịch UBND xã Nghi Công Nam

Trao đổi với phóng viên ông Ngô Trí Chính - Chủ tịch UBND xã cho biết, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của cấp trên Đảng ủy xã Nghi Công Nam quán triệt đầy đủ, kịp thời nội dung Chỉ thị, các văn bản hướng dẫn đến cán bộ đảng viên và nhân dân, qua đó làm cho mỗi người nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn ý nghĩa tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương của Bác, phát huy được trách nhiệm của mình; trong cuộc sống thường ngày chấp hành nghiêm túc các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương.

Ngoài ra, xã cũng thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên. Phát động được nhiều phong trào thi đua trong cán bộ, hội viên và nhân dân, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng kịp thời, động viên khuyến khích các tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

 

 
Những cá nhân được trao thưởng trong hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của xã Nghi Công Nam
 
Nhờ vậy, nhận thức của cán bộ đảng viên, nhân dân đã có nhiều chuyển biến, đồng thời hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Phát huy được trách nhiệm nêu gương người cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ trì của các tổ chức đơn vị,  làm chuyển biến rõ nét về tư tưởng đi đôi với hành động. Nâng cao được ý thức kỷ luật, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức lối sống tác phong, thể hiện rõ được trách nhiệm của cá nhân trước nhiệm vụ được giao. Nhiều cán bộ đảng viên đã có những sáng tạo trong công tác quản lý, điều hành công việc và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, có 34 lượt tập thể và 97 lượt cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương, được Đảng bộ và nhân dân ghi nhận.

Đặc biệt, khi thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ của địa phương, nhất là thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí xây dựng nông thôn mới, từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể luôn gương mẫu đi đầu, từ đó công tác vận động, huy động sức dân đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn có nhiều thuận lợi và đạt nhiều kết quả. Hiện xã đã đạt 13/19 tiêu chí nông thôn mới. Địa phương cũng đang bắt đầu xây dựng các công trình trường học, trạm xá…



Trường mầm non xã Nghi Công Nam đang được tập trung xây dựng

“Xã đang phấn đấu năm 2016 sẽ hoàn thành 4 tiêu chí là giáo dục, thủy lợi, thành lập hợp tác xã nông nghiệp, hệ thống chính trị vững mạnh. Trong đó về tiêu chí giáo dục sẽ xây dựng trường mầm non đạt chuẩn, còn tiêu chí thủy lợi hoàn thành 7/9 km kênh mương cấp 1,2,3. Để làm được những điều này xã rất mong nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ của cấp trên cũng như các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…”, ông Chính chia sẻ.

Ông Chính cho biết thêm, từ thực tế có thể khẳng định việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh” của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Nghi Công Nam đã góp phần không nhỏ vào kết quả triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của xã. Do vậy trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục  duy trì việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào sinh hoạt thường xuyên trong các kì sinh hoạt của Đảng bộ, cấp ủy, đoàn thể. Đồng thời quan tâm bồi dưỡng giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ hơn nữa.


PV

Bạn đang đọc bài viết "Nghi Công Nam: Thực hiện tốt Chỉ thị 03 gắn liền với xây dựng NTM" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.