Nghệ sỹ Việt phát động dự án âm nhạc cộng đồng về chủ quyền Biển Đông

19/07/2016 16:10

Theo dõi trên

Dự án âm nhạc cộng đồng “Việt Nam quê hương tôi" do các nghệ sĩ Việt thực hiện nhằm truyền tải ra thế giới quan điểm của người nghệ sỹ và nhân dân Việt Nam trước vấn đề Biển Đông đang nóng lên từng ngày.



Các nghệ sĩ Việt cùng thực hiện dự án âm nhạc cộng đồng về Biển đông. (Ảnh: Tinnhac.com)

Mới đây, ca sỹ Minh Quân và MC Trần Quang Minh đã có “tâm thư” kêu gọi giới nghệ sỹ và tất cả người dân Việt Nam tham gia dự án âm nhạc cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay để hướng về Biển Đông.

Trong dự án âm nhạc này, các nghệ sỹ và người dân trên cả nước cùng tham gia thu âm ca khúc "Việt Nam quê hương tôi" của cố nhạc sỹ Đỗ Nhuận để truyền tải ra thế giới quan điểm của người nghệ sỹ và nhân dân Việt Nam trước vấn đề Biển Đông đang nóng lên từng ngày, đồng thời giới thiệu với bạn bè năm châu về đất nước và con người Việt Nam, khẳng định mạnh mẽ chủ quyền biển đảo, lãnh hải, lãnh thổ của Việt Nam.

"Việt Nam quê hương tôi" sẽ được hát bằng 2 ngôn ngữ (tiếng Việt và tiếng Anh). Lời tiếng Anh được dịch bởi ca sĩ người Mỹ, Kyo York. Người chịu trách nhiệm hòa âm cho dự án âm âm nhạc về chủ quyền Biển Đông là nhạc sỹ Ngô Minh Hoàng – người từng hòa âm phiên bản “Quốc ca” năm 2014.

Hầu hết các ca sĩ khi bước tới phòng thu đều mặc áo in hình cờ Việt Nam để thể hiện sự tự hào chủ quyền dân tộc. MV ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” sẽ được lan truyền rộng rãi trên kênh âm nhạc và youtube quốc tế để kêu gọi về chủ quyền biển Đông.

Theo Ban tổ chức, vì tính thời sự, khẩn cấp và gấp gáp, thời gian thực hiện dự án MV ca nhạc cộng đồng này sẽ được thực hiện tại Hà Nội. Thời gian thu âm tại Hà Nội diễn ra vào 13h - 21h ngày thứ 2 và thứ 3 (ngày 18 và 19/7/2016) tại MingKwon Studio - p1503 - 57 Láng Hạ.

Về phần quay đại chúng, ngoại cảnh sẽ được ekip thu xếp ghi hình trong thời gian sớm nhất. Hiện dự án đang mong nhận được tài trợ áo đồng phục cờ đỏ sao vàng, lá cờ Tổ quốc.

(Theo Cinet.vn)

KA (TỔNG HỢP)
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ sỹ Việt phát động dự án âm nhạc cộng đồng về chủ quyền Biển Đông " tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.