Nghệ An: Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với mùa Xuân”

06/02/2024 09:48

Theo dõi trên

Ngày 5/2/2024, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh), Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch; Hội nhà báo tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với mùa Xuân”.

mj8snb7zmc9zwb5awipsfjmninzsrizmtl0hlitd-1707139778.jpg
Khai mạc trưng bày chuyên đề "Bác Hồ với mùa Xuân"; không gian Tết truyền thống và Hội báo Xuân 2024. Ảnh: VHNA

Với 3 chủ đề: Bác Hồ - những mùa xuân lịch sử; Việt Nam - khát vọng mùa xuân; Sắc xuân Nghệ An. Chuyên đề “Bác Hồ với mùa Xuân” gồm 150 hình ảnh giới thiệu khái quát về những mùa Xuân lịch sử, sự quan tâm động viên sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Bên cạnh đó, chuyên đề cũng giới thiệu những hình ảnh đẹp ghi lại những khoảnh khắc mùa Xuân với những thông điệp, những câu chuyện về lịch sử, truyền thống tương thân tương ái, bản sắc văn hóa, con người Nghệ An.

trung-bay-2-1707139798.jpg
 Chuyên đề “Bác Hồ với mùa Xuân” gồm 150 hình ảnh giới thiệu khái quát về những mùa Xuân lịch sử...

Trưng bày góp phần tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở toàn Đảng, toàn quân và toàn dân quyết tâm thực hiện lời dạy cũng như mong muốn của Người. Không ngững nỗ lực học tập, rèn luyện và lao động, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Ngoài trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với mùa Xuân” còn trưng bày không gian Tết truyền thống và Hội báo Xuân 2024 với gần gần 200 ấn phẩm báo chí, tập san, đặc san số Xuân - số Tết của các cơ quan báo chí Trung ương và trong tỉnh. 

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Trưng bày chuyên đề “Bác Hồ với mùa Xuân”" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.