Nghệ An: Lừa đảo hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn?

11/04/2017 10:29

Theo dõi trên

Ông Tr.H hiện trú tại TP Vinh (Nghệ An) vừa có đơn thư tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của vợ chồng ông Lê Văn Thắng (SN 1973), hộ khẩu thường trú khối 13, phường Trường Thi, thành phố Vinh và vợ là Nguyễn Ngọc Hà (SN 1977) hộ khẩu thường trú khối 13, phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.



(Ảnh minh họa)

Theo ông Tr.H, vợ chồng ông Thắng bà Hà đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra đôi vợ chồng này còn lừa bố vợ bán ngôi nhà là tài sản duy nhất còn lại bám mặt đường Trần Hưng Đạo lấy 4,3 tỷ bỏ trốn để lại bố già ốm yếu sống trong cảnh lầm than, không tiền, không nhà phải ở thuê nhà trọ… 

Qua tìm hiểu được biết vợ chồng Thắng - Hà hiện đã bỏ trốn ra nước ngoài, bỏ lại cha mẹ già yếu và 2 đứa con thơ dại giao lại cho em gái ruột của Thắng nuôi 1 đứa và em trai ruột của Hà nuôi 1 đứa. 

Nghi ngờ ngày 02/04/2017 vợ chồng Thắng - Hà bỏ trốn sang Cộng hòa Slovaki và từ đó sẽ sang Cộng hòa liên bang Nga tìm chỗ dựa vì bên Nga có người bạn cùng quê với vợ chồng Thắng - Hà tên là Huấn đang làm ăn và sinh sống ở Cộng hòa liên bang Nga. Ở bên Nga còn có người chú của anh Huấn tên là ông Sửu. 

“Từ những sự việc trên, có thể khẳng định vợ chồng Thắng - Hà đã dùng thủ đoạn gian dối khi tạo cho nhiều người sự tin tưởng nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của họ. Với thủ đoạn và hành vi như trên, vợ chồng Thắng - Hà đã chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người và có dấu hiệu phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đơn tố cáo của ông Tr.H viết.

Để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của những người bị hại đề nghị cơ quan chức năng xác minh và khởi tố vụ án hình sự để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử vợ chồng Lê Văn Thắng và Nguyễn Ngọc Hà về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
P.V

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Lừa đảo hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn?" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.