Một Hiệu phó ở Hà Tĩnh “cầu cứu” vì bị giáo viên trong trường bôi nhọ danh dự trên mạng xã hội?

27/09/2019 11:13

Theo dõi trên

Chúng tôi nhận được đơn thư phản ánh của cô giáo Nguyễn Thị Oánh - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về việc cô bị giáo viên Nguyễn Thị Lợi chủ nhiệm lớp 4 tuổi Trường Mầm non Thịnh Lộc đã tự ý đưa hình ảnh, thông tin bịa đặt, sai sự thật bôi nhọ danh dự trên mạng xã hội Facebook.

Theo đó đơn thư cô Oánh viết: “Ngày 23/9/2019, sau khi đốt rác trong sân trường thì giữa cô Lợi và cô Oánh lời qua tiếng lại với nhau sau đó cô Lợi đã cung cấp hình ảnh cô Oánh và clip và xúi dục người anh con cậu ruột tên là Nguyễn Khắc Hùng đăng lên trang cá nhân (Facebook Nguyễn Khắc Hùng) với nội dung bịa đặt sai sự thật, hình ảnh khiếm nhã nhằm hạ thấp uy tín và danh dự của tôi…”.
 


Cô giáo Nguyễn Thị Lợi làm việc với phóng viên.

Để rộng đường dư luận phóng viên đã có buổi làm việc với cô Nguyễn Thị Lợi chủ nhiệm lớp 4 tuổi cùng BGH Trường mầm non Thịnh Lộc, tại buổi làm việc, cô Lợi thanh minh rằng: “Tại vì quá bức xúc chuyện ở trường nên về nhà chị khóc kể với chồng và chồng mình đã chụp ảnh lại và đưa thông tin cho đứa em đăng lên Facebook, do chồng chị lấy máy chị đăng lên”.
 




Đơn thư của cô Nguyễn Thị Oánh, Phó Hiệu Trưởng Trường Mầm non Thịnh Lộc, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Cô Võ Thị Xuân, đại diện BGH nhà trường cho biết: “Cô Lợi nhiều lần gây mất đoàn kết nội bộ không đủ tư cách làm giáo viên, cô luôn dùng những lời lẽ cay nghiệt, chửi bới BGH, chửi cả tổ chuyên môn cũng như các giáo viên trong nhà trường, nhà trường đã làm tờ trình gửi Phòng GD&ĐT huyện, Đảng ủy xã Thịnh Lộc đề nghị xem xét thuyên chuyển cô Lợi vì lý do nhiều lần gây đoàn kết trong nhà trường”?

Trao đổi vấn đề này với ông Phan Thanh Dân, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà, ông Dân cho biết, phòng GD&ĐT huyện đã nhận được Tờ trình của trường vì đây là vấn đề nhạy cảm, phòng sẽ về làm việc với nhà trường để làm rõ sự việc. "Quan điểm của phòng là giải quyết nội bộ, cho ổn định, nếu không được thì sẽ chuyển công tác các cá nhân”, ông Dân khẳng định.
 


Trường Mầm non Thịnh Lộc

Thiết nghĩ, là một giáo viên lại có những lời lẽ và hành động không đúng chuẩn mực, thường xuyên gây mất đoàn kết trong nhà trường có xứng đáng được đứng trong tập thể sư phạm hay không?
 
Lê Đức

Bạn đang đọc bài viết "Một Hiệu phó ở Hà Tĩnh “cầu cứu” vì bị giáo viên trong trường bôi nhọ danh dự trên mạng xã hội?" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.