Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3

18/09/2024 17:04

Theo dõi trên

Sáng ngày 18/9, tại Hà Nội, Đoàn VUSTA do Chủ tịch Phan Xuân Dũng dẫn đầu thay mặt các tổ chức, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm trong hệ thống đã tới UBTƯ MTTQ Việt Nam trao 200.000.000VND tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây ra.

9917-1726644671-lhh-18-9-24-11-1726653811.jpg
Ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao số tiền ủng hộ cho bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu đã tiếp nhận ủng hộ. Theo chia sẻ của Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu, những ngày qua, cơn bão số 3 đã gây ra thiệt hại vô cùng to lớn về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân các tỉnh phía Bắc. Nhiều người chết và mất tích, hàng nghìn ngôi nhà bị đổ sập, hư hỏng nặng. Theo ước tính của Chính phủ, dự kiến thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra là khoảng 40 nghìn tỷ đồng.

Trong lúc khó khăn, hoạn nạn, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam đã tập trung huy động các lực lượng quân đội, công an cùng với nhân dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu trân trọng cám ơn sự chung tay ủng hộ, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đến từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân thuộc hệ thống VUSTA. Theo bà Tô Thị Bích Châu, sự ủng hộ của VUSTA đã góp thêm nguồn lực cùng với Đảng, Nhà nước hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai.

Thông tin tới Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu,  Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng cho biết, vừa qua VUSTA đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong toàn hệ thống.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng bày tỏ chia sẻ với những khó khăn mà người dân bị ảnh hưởng nặng nề do sức tàn phá khủng khiếp của cơn bão Yagi; đồng thời mong muốn với những đóng góp nhỏ bé của VUSTA sẽ góp phần giúp người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 sớm vượt qua khó khăn, mất mát và ổn định cuộc sống.

Bên cạnh việc trao ủng hộ tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, VUSTA đã phối hợp với Liên hiệp Hội các tỉnh, thành phố và MTTQVN các tỉnh, thành phố trong vùng bị bão, lũ để trao tặng kịp thời, theo quy định. Ngày 15/9, đoàn thiện nguyện VUSTA đã trao tặng số tiền ủng hộ 100. 000.000 VND cùng nhu yếu phẩm tới bà con vùng lũ tại huyệt Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Và trong những ngày tới, VUSTA sẽ tiếp tục trao tặng kinh phí của các hội viên đóng góp ủng hộ các tỉnh khắc phục những ảnh hưởng của cơn bão số 3 tới trực tiếp các địa phương.

Theo thông tin từ UBTƯ MTTQ Việt Nam, tính đến 17h00 ngày 17/9, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận được 1.344 tỷ đồng; đồng thời phân bổ số tiền 1.035 tỷ đồng tới 26 địa phương chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, trong đó tập trung hỗ trợ về an sinh, nhu cầu thiết yếu của người dân, ưu tiên hỗ trợ cho các gia đình có người dân bị thương, bị thiệt mạng, bị mất tích; các gia đình có nhà bị hư hỏng nặng; hỗ trợ cho các em học sinh về sách vở, đồ dùng học tập để nhanh chóng quay trở lại trường học; chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Theo vusta.vn
Bạn đang đọc bài viết "Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trao tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.