Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2024 đa dạng các hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng

02/03/2024 08:19

Theo dõi trên

Sáng 1/3, Sở Du lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức giới thiệu về Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2024.

01-03-2024-le-hoi-ao-dai-tphcm-nam-2024-da-dang-cac-hoat-dong-mang-tinh-tuong-tac-cao-voi-cong-dong-7df511f6-details-1709342273.jpg
Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa thông tin về Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2024

Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM.

Thông tin về lễ hội, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết, Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10 năm 2024 được tổ chức với đa dạng các hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng. Đến với Lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập Áo dài đặc sắc đến từ 30 nhà thiết kế áo dài hàng đầu của cả nước cùng sự tham gia đồng hành của 22 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng, các hoa hậu, á hậu … với vai trò đại sứ hình ảnh cho Lễ hội.

Bên cạnh đó, sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm nhà may, cửa hàng và đơn vị kinh doanh áo dài trong Chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội Áo dài” sẽ góp phần đưa áo dài đến gần hơn với đời sống sinh hoạt của người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Lễ hội Áo dài TPHCM không chỉ là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc mà còn là động lực phát triển kinh tế quan trọng của Thành phố, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế du lịch và mang lại doanh thu đáng kể cho các doanh nghiệp địa phương.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Lê Trương Hiền Hòa mong muốn Lễ hội Áo dài TPHCM không chỉ là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của TPHCM nói riêng mà còn là của cả Việt Nam nói chung, không chỉ góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, mà còn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến TPHCM đến cộng đồng du khách quốc tế, tiếp tục giữ vững vị thế của du lịch TPHCM.

616-1709342313.jpg
Ban tổ chức chụp hình lưu niệm cùng các đại sứ áo dài tham gia lễ hội

Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” diễn ra từ ngày 7-17/3 tại các địa điểm: Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn, Nhà Văn hóa Thanh niên, Bảo tàng Áo dài, Quảng trường QT4 (Công viên Bờ sông Sài Gòn, Thủ Đức)... và tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình của TPHCM…

Với kỳ vọng các hoạt động trong Lễ hội Áo dài TPHCM sẽ tạo được sự lan tỏa và hưởng ứng của nhân dân thành phố, 21 quận, huyện và Thành phố Thủ Đức, các doanh nghiệp, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và du khách, đặc biệt là các công chức, viên chức và người lao động nữ hưởng ứng qua việc mặc áo dài trong các hoạt động tiếp dân và tại công sở trong thời gian diễn ra Lễ hội.

Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài lần thứ 10: Chương trình Khai mạc Lễ hội (7/3); Chương trình đồng diễn với Áo dài (8/3); Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Áo dài – Sắc màu TPHCM” (8/3); Cuộc thi “Duyên dáng Áo dài TPHCM” (9/3); Cuộc thi vẽ trên Áo dài (2-3/3); Cuộc thi Áo dài online với chủ đề “Áo dài và 100 điều thú vị của TPHCM” (tháng 2 và 3); Cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 10 năm Lễ hội Áo dài TPHCM; Không gian triển lãm và tương tác với Áo dài (7-17/3); Tọa đàm “Nét đẹp Áo dài Việt và hội nhập quốc tế”; Xây dựng chương trình kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật nhằm thu hút khách đến thành phố trong thời gian diễn ra Lễ hội; Không gian văn hóa nghệ thuật gắn với áo dài; Chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân; Các hoạt động khác “Đồng hành cùng Áo dài Việt”; Giải pháp thương mại điện tử TikTok Shop miễn phí hỗ trợ các nhà thiết kế; Xác lập kỷ lục Việt Nam “ Lễ hội Áo dài được tổ chức thường niên liên tục nhất Việt Nam” nhân kỷ niệm 10 năm.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2024 đa dạng các hoạt động mang tính tương tác cao với cộng đồng" tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.