Lần đầu tiên xuất hiện bia gừng, phở, bia gạo ST25 trong Lễ hội bia thủ công Việt - Bỉ

27/04/2023 11:26

Theo dõi trên

Đây được coi là lễ hội bia thủ công lần đầu tiên được tổ chức, với nhiều loại bia thủ công đặc trưng của hai nước Việt Nam và Bỉ. Lễ hội được tổ chức ra nhằm giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

anh-1-1682569725.jpg
Anh Nguyễn Văn Cường - người sáng lập C-Brewmaster chia sẻ về đam mê và quá trình đưa anh tới với bia thủ công

Đây được coi là lễ hội bia thủ công lần đầu tiên được tổ chức, với nhiều loại bia thủ công đặc trưng của hai nước Việt Nam và Bỉ. Lễ hội được tổ chức ra nhằm giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

Trong lễ hội có hơn 100 loại bia tuỳ theo hương vị hay nồng độ cồn như: bia phở, bia bạc hà, bia cam, bia gạo ST25 kết hợp cùng ẩm thực Bỉ qua những món ăn truyền thống, đậm vị bản địa được chế biến trực tiếp tại lễ hội như pizza, thịt xiên nướng, salad, khoai tây chiên Bỉ…

Chia sẻ tại lễ hội anh Nguyễn Văn Cường - người sáng lập C-Brewmaster người tổ chức lễ hội cho biết bản thân anh đã có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Mới đầu, anh làm cho các hãng bia nước ngoài, sau đó với niềm đam mê và mong muốn tạo ra những dòng bia thủ công mang phong cách riêng, anh đã tạo ra thương hiệu bia của mình. "Bia thủ công không chỉ là bia mà nó mang đến cho mọi người câu chuyện về hương vị, sự độc đáo, khác biệt và tính bản địa. Ở lễ hội này, các bạn có thể thử những loại bia rất lạ mà có thể bạn chưa từng nghe qua như bia gừng, bia sả, bia chanh leo hay thậm chí là bia phở, bia gạo ST25", anh Cường nói.

anh-2-1682569282.jpg
Lễ hội bia thủ công Việt - Bỉ nhận được sự quan tâm từ các du khách nước ngoài lẫn người dân Thủ đô

Lễ hội bia thủ công Việt Bỉ đã thật sự thành công nhờ vào sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía các nhà tài trợ, Ban tổ chức lễ hội bia thủ công Việt Bỉ đã đồng hành xuyên suốt cùng các đơn vị tổ chức truyền thông, sự kiện, Lễ hội bia thủ công đã gặt hái được những thành công vô cùng ngoạn mục. Hus là một trong những nhà tài trợ chính cho lĩnh vực tổ chức sự kiện lần này. HUS đã đóng góp không nhỏ trong việc cung cấp thiết bị sự kiện và nhân sự, giúp cho mọi người có một sự kiện hoàn hảo, thu hút được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo khách hàng. Kết thúc sự kiện, HUS mang đến cho khách hàng một Lễ hội bia thủ công đầy sắc màu và đầy ý nghĩa. Song song với đó cũng phải nhắc đến đơn vị tài trợ thiết kế Brio đã làm nổi bật nên sắc màu của lễ hội, mang đến cho mọi người những không gian hoàn toàn mới mẻ và đặc sắc. Brio đã mang lại cho lễ hội bia những phong cách thiết kế vô cùng mới mẻ và sáng tạo, thể hiện được sự nhận diện thông qua các ấn phẩm truyền thông sự kiện.

anh-3-1682569360.jpg
Mọi người hào hứng trò chuyện, thưởng thức hương vị bia và chia sẻ văn hoá của 2 quốc gia

Không dừng lại ở đó, sự hỗ trợ của đối tác tài trợ truyền thông RLD Media cũng đã góp phần mang đến sự bùng nổ trong lễ hội lần này. Việc thu hút truyền thông online và xử lý các vấn đề liên quan đến marketing cho lễ hội bia thủ công đã được RLD đảm nhận và thực hiện một cách rất chuyên nghiệp. Bằng sáng tạo trong công việc, kết hợp với đội ngũ trẻ trung năng động, các bên làm việc phối hợp khá ăn ý và mang lại sự thành công ngoài mong đợi ngay từ lần đầu tổ chức Lễ hội Bia Thủ công Việt - Bỉ.

anh-4-1682569408.jpg
Không khí vui vẻ tại Lễ hội Bia thủ công Việt - Bỉ

Tiếp theo đó là sự góp mặt của đơn vị tài trợ địa điểm Phố đi bộ Pont De Long Biên đã giúp cho lễ hội có một địa điểm tổ chức rất hoành tráng và đẹp đẽ, thuận tiện cho mọi người đi lại, vô cùng văn minh, sạch sẽ và an toàn. Trong không gian mang đậm văn hoá Hà Nội của Phố đi bộ Pont de Long Biên, hương vị bia nồng nàn, các món ăn đặc trưng trong ẩm thực Bỉ kết hợp với âm nhạc sôi động đã mang lại những cảm xúc tuyệt vời nhất cho tất cả thực khách tham dự.

Mộc Miên
Bạn đang đọc bài viết "Lần đầu tiên xuất hiện bia gừng, phở, bia gạo ST25 trong Lễ hội bia thủ công Việt - Bỉ" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.