Kim Hóa: Không ngừng phát huy tiềm năng, thế mạnh trong tình hình mới

28/08/2016 04:18

Theo dõi trên

Theo đánh giá của lãnh đạo UBND huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), những năm gần đây nhờ có những bước đi thích hợp, xã Kim Hóa đã có tốc độ phát triển nhanh, bền vững. Phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Hóa đã và đang nỗ lực để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới.



Trụ sở làm việc của Đảng ủy, UBND xã - Ảnh: P.V

Chủ tịch UBND xã Hoàng Anh Tuấn cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2016, xã Kim Hóa tiếp tục thu được những kết quả về kinh tế - xã hội. Giá trị thu nhập từ sản xuất nông nghiệp đã đạt tới con số 6.660,3 triệu đồng, so với cùng kỳ của năm 2015 đạt 110,7%, tăng 644,3 triệu đồng. Lĩnh vực chăn nuôi cũng đã mang lại hiệu quả kinh tế cao đối với địa phương với tổng thu nhập đạt 35.674 triệu đồng... Để đạt được những kết quả như đã nêu đó là địa phương đã không ngừng phát huy tiềm năng thế mạnh, chỉ đạo thực hiện một cách đồng bộ các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, từ đó đã mang lại kết quả cao so với yêu cầu đặt ra.

“Được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của cấp trên, sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, chúng tôi đã tập trung các giải pháp nhằm mang tính đột phá trong phát triển kinh tế. Một số lĩnh vực như thủy sản cũng mang lại kết quả khá. Diện tích nuôi cá ao, hồ là 3,3 ha, đạt 100% kế hoạch, ước tính sản lượng cá thu hoạch là 2,9 tấn. So với cùng kỳ chúng tôi đã đạt 116%, giá trị thu nhập là 348 triệu đồng. Đối với lĩnh vực trồng rừng kinh tế cũng đã được UBND xã quan tâm chỉ đạo nhân dân thu hoạch và trồng lại được 55 ha cây lâm nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2016 đã khai thác được 106 ha cây keo, tràm mang lại giá trị thu nhập lên đến 3.180 triệu đồng, so với cùng kỳ của năm 2015 đạt 118% kế hoạch… Tổng thu nhập từ trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, cây lâm nghiệp, cây công nghiệp của địa phương chúng tôi trong 6 tháng đầu năm 2016 là 45.862,3 triệu đồng”, ông Tuấn vui mừng cho biết.

Cũng theo ông Tuấn, trên địa bàn xã kinh tế trang trại đã và đang phát huy hiệu quả kinh tế. Nhìn chung quy mô trang trại, vườn đồi ngày càng được nhân dân quan tâm và đầu tư phát triển. Trong 6 tháng đầu năm vẫn tiếp tục duy trì và phát triển, giữ vững được 3 trang trại, từ đó giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân. Ước tính thu nhập từ trang trại, làm vườn đã đạt 800 triệu đồng. Công tác quản lý và bảo vệ rừng cũng đã được quan tâm, UBND xã đã chỉ đạo thực hiện việc kiện toàn BCH các vấn đề cấp bách trong công tác bảo vệ rừng cũng như PCCR, kiện toàn các tổ bảo vệ rừng và PCCC rừng ở 8/8 thôn. 
 


Trạm y tế xã Kim Hóa sắp được hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn - Ảnh: P.V

Song song với việc phát triển kinh tế, các lĩnh vực về văn hóa – xã hội cũng đã được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm. Công tác giáo dục đào tạo đã được nâng lên về chất lượng. Tiếp tục duy trì 3/5 trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân đã thường xuyên quan tâm. Hoạt động thông tin, thể dục thể thao được thực hiện tốt. Công tác chính sach xã hội thực hiện có hiệu quả. Quốc phòng, an ninh trên địa bàn tiếp tục được giữ vững…

“Phát huy những kết quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm 2016 chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường và đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã đề ra. Cụ thể về lĩnh vực phát triển kinh tế, chúng tôi sẽ chỉ đạo thực hiện có hiệu quả về phát triển nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi. Không ngừng phát huy những tiềm năng, thế mạnh tại địa phương, chuyển dịch hợp lý cây trồng vật nuôi, chú trọng công tác chăm sóc, bảo vệ và khai thác có hiệu quả diện tích cao su đã trồng. Chỉ đạo các thôn triển khai trồng cỏ. Triển khai trồng mới rừng tập trung theo kế hoạch trồng rừng kinh tế năm 2016. Đẩy nhanh tiến độ giao 220 ha đất rừng đã được chuyển đổi. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 12/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý và bảo vệ rừng…”, ông Tuấn nói.

Đối với lĩnh vực văn hóa – xã hội, xã Kim Hóa cũng đã đề ra mục tiêu tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng cũng như công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn. Thực hiện tốt công tác xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình y tế Quốc gia, các dự án bảo vệ sức khỏe cho nhân dân cũng như vệ sinh môi trường. Đặc biệt là nâng cao chất lượng cho đội ngũ cán bộ trạm và mạng lưới y tế thôn, bản nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân… 

 
Nguyễn Sáng

Bạn đang đọc bài viết "Kim Hóa: Không ngừng phát huy tiềm năng, thế mạnh trong tình hình mới" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.