Kiên Giang: Tôn vinh 340 tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu

16/07/2024 19:58

Theo dõi trên

Chiều 16/7, tại TP. Rạch Giá, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang tổng kết 10 năm “Hành trình đỏ”, “Giọt hồng đất Kiên Giang” và tôn vinh các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong hiến máu tình nguyện giai đoạn 2014 - 2024.

1-kien-giang-1721134518.jpg
Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, ông Nguyễn Lưu Trung, nêu rõ, giai đoạn 2014 - 2024 Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận 204.029 đơn vị máu, trị giá trên 154 tỷ đồng. Trong đó, sự kiện Chương trình “Hành trình đỏ” chiếm khoản 40% lượng máu tiếp nhận 81.611 đơn vị máu, trị giá 61,6 tỷ đồng; Ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Kiên Giang” từ năm 2020 đến 2022 tiếp nhận được 60.238 đơn vị máu để điều trị bệnh trong tỉnh và hỗ trợ cho các tỉnh bạn trong khu vực, trị giá 45,4 tỷ đồng.

Ban Chỉ đạo tỉnh kịp thời đề xuất Trung ương, UBND tỉnh tặng 2.226 Bằng khen, 25 kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo, cấp huyện và cơ sở tặng hàng chục ngàn giấy khen và công nhận hàng trăm mô hình “Dân vận khéo” cấp cơ sở, cấp huyện và cấp tỉnh từ phong trào hiến máu tình nguyện, tổng trị giá trên 6,5 tỷ đồng.

Tại lễ tôn vinh tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu lần này, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 19 gia đình, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2024; Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tặng Bằng khen cho 67 gia đình và 123 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tác hiến máu tình nguyện năm 2024.

Dịp này, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Lưu Trung kêu gọi các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện tại cộng đồng, đồng thời biểu dương những tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.

4-kien-giang-1721134590.jpg
Các tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu chụp hình kỉ niệm với Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Lưu Trung 

Là người đã 20 lần hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Đình Quân, giáo viên Trường THCS - THPT Vĩnh Thắng, huyện Gò Quao, chia sẻ, hiến máu cứu người là việc làm cần thiết của mỗi người vì cộng đồng, chính vì thế anh luôn nhiệt tình trong hiến máu cứu người và vận động đồng nghiệp trong trường cùng hiến máu tình nguyện, đến nay, trường anh có 10 thầy, cô giáo tham gia Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện do anh làm chủ nhiệm.

Chia sẻ với phóng viên về công tác hiến máu tình nguyện, ông Tô Quốc Hùng, 62 tuổi, người đã 40 lần hiến máu tình nguyện và là Chủ nhiệm Ngân hàng máu dự bị huyện Châu Thành, cho biết, hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp giúp người bệnh có điều kiện điều trị bệnh, trao cơ hội sống cho họ, thắp sáng niềm tin, sự lạc quan, khát vọng của người bệnh vào cuộc sống.   

Hiến máu cứu người góp phần đảm bảo lượng máu cấp cứu, điều trị; khắc phục tình trạng thiếu máu cục bộ, khan hiếm; là nguồn dự trữ máu trong cấp cứu, điều trị, góp phần thiết thực vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân và cộng đồng.

Trương Anh Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Tôn vinh 340 tấm gương hiến máu tình nguyện tiêu biểu" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.