Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam

13/06/2024 07:22

Theo dõi trên

Ngày hội Gia đình tiêu biểu tỉnh Kiên Giang lần thứ IV - năm 2024 diễn ra từ ngày 14 đến 16/6/2024 tại huyện Hòn Đất, với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao ý nghĩa thiết thực nhằm hướng đến kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024).

h02-1718185740.jpg
Khu triển lãm tranh cổ động và hình ảnh về Ngày gia đình Việt Nam năm 2024

Điểm mới của Ngày hội năm nay, chính là phần thi “Cùng con đọc sách”, các gia đình tự giới thiệu về gia đình, giới về cuốn sách tâm đắc nhất; bài học rút ra cho bản thân, gia đình, xã hội; ý nghĩa của việc phát triển văn hoá đọc trong gia đình và xây dựng xã hội học tập. Đây là phần thi có ý nghĩa hết sức quan trọng, khẳng định những giá trị tốt đẹp mà sách mang lại cho sự phát triển của con người, tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Ban Tổ chức mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn và thiết thực để các gia đình có điều kiện phát huy năng khiếu đọc sách, giới thiệu sách, xây dựng thói quen đọc sách, nuôi dưỡng tình yêu với sách của từng thành viên trong gia đình; đồng thời tạo điều kiện cho các gia đình tham gia vào hoạt động khuyến đọc cùng con, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Cũng để hưởng ứng cho hoạt động này, lần đầu tiên trong khuôn khổ hoạt động của Ngày hội, các thành viên trong gia đình và các em nhỏ được tham gia hoạt động đọc sách và các trò chơi tương tác với sách tại không gian trưng bày, giới thiệu sách và xếp sách nghệ thuật về chủ đề “Ngày Gia đình Việt Nam”.

Để chuẩn bị tham gia gia Ngày hội đạt chất lượng và kết quả tốt, huyện An Biên, U Minh Thượng và Châu Thành phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc và huyện Vĩnh Thuận, Tân Hiệp tổ chức Ngày hội Gia đình tiêu biểu lần thứ I nhằm tạo sân chơi bổ ích để các gia đình của địa phương được giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao sự gắn kết và thấu hiểu nhau giữa các thành viên trong gia đình, góp phần giữ gìn và phát huy các giátrị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Và qua hội thi, ngày hội lần này phát hiện những gia đình, tiết mục xuất sắc để tuyển chọn tham gia Ngày hội Gia đình tiêu biểu tỉnh Kiên Giang lần thứ IV - năm 2024. Điều này cho thấy, lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện ngày càng quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác gia đình và tích cực tham gia Ngày hội vì đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng đối với các gia đình.

h02-1718185834.jpg
Trao cờ cho các đội về tham gia Hội thi tìm hiểu kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc và huyện An Biên năm 2024

Ngày hội Gia đình tiêu biểu tỉnh Kiên Giang lần thứ IV - năm 2024 nhằm tôn vinh giá trị truyền thống nhân văn sâu sắc của gia đình, tạo không gian vui tươi để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Triển lãm tranh cổ động và hình ảnh về Ngày gia đình Việt Nam được tổ chức với mục đích tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam thông qua những hình ảnh, câu chuyện về các mối quan hệ trong gia đình. Triển lãm do Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh thực hiện đã sẵn sàng cho Ngày hội.

Hơn 75 gia đình đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh tham gia Ngày hội Gia đình tiêu biểu tỉnh Kiên Giang lần thứ IV - năm 2024, sẽ tranh tài ở 04 phần thi, gồm: Phần thi “Gia đình tài năng”, với nội dung thi tự giới thiệu và tiểu phẩm; biểu diễn trang phục về gia đình; thi “Cùng con đọc sách” và thi “Gia đình thể thao”, với các môn: Chuyền thun, tải bóng và đưa bóng vào cầu môn; ném bóng vào rổ.  

Thế Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.