Kiên Giang: Giải thưởng Văn học, nghệ thuật Chiêu Anh Các lần thứ I - năm 2025

15/07/2024 21:41

Theo dõi trên

Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang vừa ban hành kế hoạch 247 Tổ chức Giải thưởng Văn học, nghệ thuật Chiêu Anh Các tỉnh Kiên Giang, lần thứ I - năm 2025.

1-kien-giang-1721054416.jpg
Biểu diễn văn nghệ tại Tao đàn Chiêu Anh Các

Theo đó, Giải thưởng Văn học, nghệ thuật Chiêu Anh Các là các tác phẩm hoặc công trình văn học, nghệ thuật đề tài về đất và người Kiên Giang trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và những năm đầu sau giải phóng có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao. Tác phẩm đã khẳng định được sức sống trong lòng công chúng, được công chúng thưởng thức mến mộ và công nhận những giá trị về tư tưởng, nghệ thuật.

Giải thưởng Văn học, nghệ thuật Chiêu Anh Các nhằm biểu dương, tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hoá, nghệ thuật của tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm, công trình, đề tài về đất và người Kiên Giang trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và trong lao động sản xuất thời kỳ đầu sau giải phóng có tính tư tưởng và nghệ thuật cao, góp phần nâng cao trình độ, thị hiếu thẩm mỹ của Nhân dân.

Đồng thời có đóng góp đáng kể vào sự nghiệp văn học nghệ thuật của tỉnh; quảng bá hình ảnh tốt đẹp của đất và người Kiên Giang đối với khu vực, quốc gia và thế giới. Tác phẩm đã khẳng định được sức sống trong lòng công chúng, được công chúng thưởng thức mến mộ và công nhận những giá trị về tư tưởng, nghệ thuật.

Thời gian nhận tác phẩm từ tháng 7/2024 đến hết tháng 9/2024. Địa chỉ nhận tác phẩm: Hội văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang, số 380, Nguyễn Trung Trực, Tp. Rạch Giá, Kiên Giang.

Thời gian trao giải dự kiến vào dịp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) tại Trung tâm Văn hoá – Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang.

Trương Anh Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Giải thưởng Văn học, nghệ thuật Chiêu Anh Các lần thứ I - năm 2025" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.