Kết quả đáng ghi nhận trong công tác xây dựng Đảng ở Hưng Tiến

11/01/2016 09:33

Theo dõi trên

Những năm qua, Đảng bộ xã Hưng Tiến (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng địa phương.

Ông Lê Văn Cận – Bí thư Đảng ủy xã Hưng Tiến cho biết, Đảng bộ xã Hưng Tiến có 193 đồng chí đảng viên, sinh hoạt tại 9 chi bộ. Năm 2015, Đảng bộ xã đã thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng. Thường xuyên tuyên truyền, học tập quán triệt triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXVIII có chất lượng tỷ lệ số lượng cán bộ đảng viên tham gia học tập đạt trên 90%. Công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng và các ngày lễ lớn trong năm được chú trọng. Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và các nghiệp vụ khác có chất lượng đảm bảo các chỉ tiêu mà cấp trên giao có hiệu quả, tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền miệng ở cơ sở các nội dung tuyên truyền như học tập Nghị quyết, thông tin thời sự, lồng ghép với các hoạt động văn nghệ... 


Trụ sở làm việc xã Hưng Tiến

Công tác tổ chức triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thực hiện tốt, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai học tập chuyên đề năm 2015 đúng kế hoạch của huyện. Có 9/9 chi bộ tổ chức cho đảng viên đăng ký và có 156 đảng viên đăng ký làm theo. Hàng tháng đưa việc học tập và làm theo Bác thành một nội dung sinh hoạt của tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể cơ sở làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chuyên đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm chống chủ nghĩa cá nhân nói đi đôi với làm”, việc nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu được thực hiện nghiêm túc.

“Về đạo đức lối sống Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả khắc phục, sửa chữa những hạn chế khuyết điểm, làm tốt công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI). Từ đó làm chuyển biến tích cực về tư tưởng, đạo đức lối sống, nâng cao sức chiến đấu tổ chức cơ sở Đảng trong việc đấu tranh với với các biểu hiện tiêu cực, chấn chỉnh được những biểu hiện lệch lạc, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, ông Cận chia sẻ.

Đảng bộ xã cũng đã ban hành các văn bản đề ra các chủ trương, nhiệm vụ, biện pháp để xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Kịp thời có các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng như duy trì tốt quy chế làm việc của BCH, UBKT, của khối dân vận. Công tác quy hoạch đào tạo bồi dưỡng nguồn cán bộ được chú trọng, đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ của các đoàn thể sắp tới, chú ý cán bộ trẻ, tạo nguồn, cán bộ nữ.

Công tác dân vận của Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, từng bước đổi mới theo hướng gần dân, hiểu dân, trọng dân, phát huy quyền làm chủ và vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động của tổ chức Đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên, công chức. Mô hình dân vận khéo năm 2015 được thực hiện có hiệu quả, 7/7 tổ dân vận đầu năm đều xây dựng mô hình dân vận khéo, có 1 mô hình nổi bật là đổi mới việc tang tại xóm 1 nhân diện rộng.

Bên cạnh chú trọng công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã Hưng Tiến cũng đã tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế. Nhờ đó, kinh tế phát triển khá, tổng giá trị sản xuất đạt 53,8 tỷ đồng, đạt 103,4% kế hoạch cả năm so với kết quả thực hiện năm 2014 tăng 11,1%, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,9%. Lĩnh vực văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh cũng được đảm bảo, giữ vững.

Theo ông Cận, trong thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại và hạn chế, xã tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng về mọi mặt kinh tế - văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh. Thường xuyên tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị đạo đức lối sống cho cán bộ đảng viên, nâng cao chất lượng hiệu quả sinh hoạt chi bộ gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng nông thôn mới. Từ đó, xây dựng Hưng Tiến thành một xã mạnh về an ninh chính trị, giàu về kinh tế, thực sự là điểm sáng về đời sống văn hóa trong huyện.


Nguyễn Song

Bạn đang đọc bài viết "Kết quả đáng ghi nhận trong công tác xây dựng Đảng ở Hưng Tiến" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.