Hòn Chồng trong lòng phố biển

30/11/2015 15:23

Theo dõi trên

Hòn Chồng là danh thắng nổi tiếng nằm ngay trong lòng thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Cũng bởi nằm trong lòng thành phố nên khá thuận lợi trong việc tham quan điểm du lịch này.

Quanh danh thắng này còn có nhiều điểm ăn uống, nghỉ dưỡng thuận tiện cho khách ở xa cũng như những người thích vừa thưởng thức món hải sản vừa ngắm biển.



Danh thắng Hòn Chồng

Điểm nhấn của danh thắng Hòn Chồng đó là cụm đá khổng lồ án ngữ hiên ngang giữa vùng biển phẳng lặng và trong xanh. Dù trải bao bao thăng trầm của thời gian, sự tác động của những biến cố tự nhiên thì vẫn không thay đổi, cứ sừng sững vậy. Nhiều khảo cứu cho thấy, có thể cụm đá lớn ấy được tạo nên do sự xâm thực của thủy triều lên ngọn đồi này. Cụm đá lớn đó là Hòn Chồng. Nhiều kiến trúc sư đến nghiên cứu vẫn phải trầm trồ vì sự độc đáo của nó. Cụm đá khổng lồ này gồm một khối đá lớn vuông vức nằm trên một tảng đá bằng phẳng và rộng hơn, phía mặt đá quay ra biển có một vết lõm hình bàn tay rất lớn, gợi nhiều huyền bí.


 
       Bàn tay khổng lồ trên tảng đá

Theo những cao niên sinh sống quanh khu vực này thì từ xa xưa đã có truyền thuyết một thợ câu khổng lồ ngồi câu cá nơi đây, có một con cá cũng khổng lồ cắn câu lôi đi, ông phải kéo lại, tay cầm cần câu, tay tì vào tảng đá lấy đà khiến bàn tay ấn vào đá và để lại dấu như đã thấy. Dấu tích ấy cho đến mãi mãi về sau cũng không phai mờ đi. Những người dân cũng như khách tham quan đến đây cũng muốn ướm bàn tay mình lên đó để cầu được bình an, khỏe mạnh.



Từ Hòn Chồng có thể ngắm nhiều công trình của thành phố Nha Trang

Ở danh thắng Hòn Chồng còn có nhiều tảng đá xếp hình tự nhiên, rất ngăn nắp y như sự sắp đặt của bàn tay con người vậy. Bệnh cạnh cụm đá khổng lồ được gọi là Hòn Chồng còn có cụm đá thứ hai có hình dáng một người phụ nữ ngồi trông ra biển - được đặt tên là Hòn Vợ. Cụm đá này không có nhiều ấn tượng mạnh mẽ biểu trưng cho nét đẹp của phụ nữ. Từ Hòn Chồng có thể phóng tầm mắt biển khơi ngắm sự mênh mông của đại dương và những hòn đảo nhỏ phía xa xa. Từ đây cũng có thể ngắm được nhiều công trình ấn tượng của thành phố biển Nha Trang. Với những nét độc đáo của mình, Hòn Chồng đã được xếp hạng di tích cấp quốc gia.

Theo Mỹ Nga (Lao động và Xã hội)

Bạn đang đọc bài viết " Hòn Chồng trong lòng phố biển " tại chuyên mục Di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.