Hội LHPN xã Vĩnh Thành: Xây dựng người phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”

17/08/2015 16:39

Theo dõi trên

Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự nhiệt tình của các cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Vĩnh Thành (Yên Thành - Nghệ An) đã luôn phát huy được khả năng, góp phần xây dựng cuộc sống gia đình trên địa bàn no ấm, bình đẳng tiến bộ và hạnh phúc.

news-1439804381-1663051418.jpg
Bà Phan Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Thành làm việc với phóng viên

Trao đổi với PV, bà Phan Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Thành cho biết: Phong trào phụ nữ của Hội LHPN xã Vĩnh Thành luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm hỗ trợ, có sự chỉ đạo của Hội phụ nữ cấp trên cùng với sự nhiệt tình của cán bộ hội viên và nhân dân trong toàn xã nên đời sống vật chất tinh thần hội viên được nâng lên, phong trào hoạt động của Hội ngày càng phát triển.

"Với sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, sự đồng tình ủng hộ của hội viên, nhân dân trong 6 tháng đầu năm 2015, các phong trào hoạt động của Hội LHPN đã đạt được kết quả đáng kể", bà Thắm nói.

Theo bà Thắm, BTV Hội tiếp tục chỉ đạo cho tổ chức đăng ký thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mái ấm tình thương’ có 16/16 chi hội đăng ký thực hiện với 1405 chị tham gia. Nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3 đã phát động phong trào thi đua ủng hộ quỹ “Mái ấm tình thương” với số tiền 4.450.000 đồng. Vào dịp lễ 30/4 và 1/5 Hội đã phát động phong trào thi đua ủng hộ quỹ “Xây dựng tượng đài Bà Triệu” với số tiền là 3.050.000 đồng. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nội dung: “Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” và bằng hình thức duy trì tốt thực hành tiết kiệm hũ gạo, ống tiết kiệm hàng tháng ở chi hội với số tiền được 28.760.000 đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm, Hội cũng đã đạt được thành quả đáng vui mừng. Đó là Hội LHPN đã tuyên truyền, giáo dục vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, luật pháp, chính sách, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ để nhận thức. Xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện các hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền bằng nhiều nội dung nhằm nâng cao nhận thức trình độ văn hóa, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng sống, kiến thức xây dựng gia đình cho phụn nữ và trẻ em gái, xây dựng người phụ nữ có tính: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Từ những hoạt động trên từng bước nâng cao nhận thức, trình độ sự hiểu biết cho cán bộ, hội viên có kỹ năng xây dựng cuộc sống gia đình, no ấm, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc.

Tham mưu đề xuất, tham gia xây dựng phản biện và giám sát thực hiện luật pháp, chính sách và bình đẳng giới. Thường xuyên tập hợp tâm tư nguyện vọng chính đáng của hội viên để báo cáo kiến nghị đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương những vướng mắc liên quan đến quyền lợi hợp pháp của phụ nữ và trẻ em. Tham gia giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Phối hợp với Ban Tư pháp tuyên truyền thực hiện tốt Luật hôn nhân gia đình, luật phòng chống bạo lực gia đình.

Vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường. Để thực hiện có hiệu quả Hội đã phối hợp với Hội nông dân, ban nông nghiệp xã tổ chức tập huấn về chuyển giao KHKT chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Vận động hội viên đưa các loại cây trồng có năng suất chất lượng cao, áp dụng vào sản xuất vụ đông xuân đã đem lại giá trị kinh tế cao. Phối hợp với Ngân hàng chính sách tiếp tục xin thêm nguồn vốn từ các chương trình để tạo điều kiện cho hội viên vay với lãi suất ưu đãi.

Vận động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. Hội đã phối hợp với nhiều đoàn thể tổ chức cam kết trong gia đình không có người vi phạm tệ nạn xã hội, luật an toàn giao thông, tổ chức đăng ký xây dựng gia đình đạt 4 tiêu chí gia đình văn hóa với 90% hội viên đăng ký. Nhân dịp kỷ niệm 8/3, BTV đã phát động gia đình các hội viên đăng ký thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình “Năm không, ba sạch” có 16/16chi hội với 1236 chị đăng ký thực hiện.

Xây dựng, phát triển tổ chức Hội vững mạnh, trong 6 tháng BTV đã tăng cường đi cơ sở cùng dự họp với một số chi hội nhằm bổ sung nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, sinh hoạt ở các chi hội.

Tăng cường công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế bằng hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên về đường lối chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước và các hoạt động đối ngoại của Hội LHPN Việt Nam. Tuyên truyền hội viên cảnh giác với thông tin xuyên tạc nhằm mục đích nói xấu Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi và những kết quả đạt được, hoạt động phong trào Hội vẫn còn nhiều khó khăn nhất định, thời tiết khắc nghiệt không ổn định, sâu bệnh phát triển nhiều, năng suất giảm, chăn nuôi khó phát triển, ngành nghề phụ không có,…nên đời sống hội viên vẫn còn nhiều khó khăn.

“Mặc dù vậy, trong 6 tháng cuối năm 2015, Hội vẫn sẽ cố gắng, tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt phong trào thi đua: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động xây dựng quỹ Mái ấm tình thương” và 6 nhiệm vụ trọng tâm của TW Hội đề ra’, bà Thắm chia sẻ.

Kim Thoa
Bạn đang đọc bài viết "Hội LHPN xã Vĩnh Thành: Xây dựng người phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.