Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Văn hoá và Phát triển họp bàn giải pháp, định hướng phát triển

16/10/2024 10:46

Theo dõi trên

Ngày 15 tháng 10 năm 2024, Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Văn hoá và Phát triển đã tổ chức họp bàn một số giải pháp, định hướng sắp tới về hoạt động Khoa học của Viện.

hdkh1-1729050308.jpg
Toàn cảnh buổi họp

Hội đồng Khoa học của Viện là tổ chức tư vấn cho Viện trưởng về các vấn đề quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu và ứng dụng khoa học và công nghệ. Hội đồng Khoa học là nơi quy tụ những chuyên gia trong và ngoài Viện có uy tín, có kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học với những sáng kiến, định hướng về khoa học công nghệ sẽ có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển công tác nghiên cứu khoa học của Viện. 

Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển có 9 thành viên. TS Nguyễn Minh San làm Chủ tịch Hội đồng Khoa học. Các Phó Chủ tịch Hội đồng bao gồm TS Phạm Việt Long - nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện; ThS. Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Phó Chủ tịch thường trực; PGS.TS Nguyễn Hữu Thức, Ủy viên; PGS.TS Đặng Văn Bài, Ủy viên; PGS.TS Phạm Lan Oanh, Ủy viên; nhà nghiên cứu Âm nhạc Nguyễn Quang Long, Ủy viên; bà Nguyễn Bích Hà, Viện trưởng, Ủy viên; nhà báo Nguyễn Danh Hòa, Phó Viện trưởng, Thư ký Hội đồng Khoa học.

Thay mặt cho Hội đồng Khoa học, ThS. Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội đồng Quản lý trình bày tóm tắt một số kết quả đạt được và những hạn chế trong hoạt động của Hội đồng khoa học và đưa ra một số đề xuất phương hướng hoạt động trong giai đoạn tới.

Tiếp đó, một số nội dung được đưa ra bàn thảo và xin ý kiến như thông qua Quy chế hoạt động của Hội đồng khoa học, xác định phương hướng công tác nghiên cứu khoa học của Viện giai đoạn tới, sơ thảo Kế hoạch xây dựng một số chương trình cụ thể của Viện. 

hoi-dong-khoa-hoc1-356346-1729050264.jpg

Buổi họp đã kết thúc thành công với những góp ý đầy nhiệt thành, hữu ích của các thành viên Hội đồng Khoa học đối với các nhiệm vụ của Viện. Một số định hướng khoa học công nghệ trong giai đoạn tới của Viện đã được xác định như nhiệm vụ KHCN của Viện giai đoạn 5 năm tới trước hết phải phù hợp với định hướng chung của Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam; triển khai các chương trình sự kiện, hội nghị, hội thảo; khai thác đề tài kết hợp với các địa phương,…

Trung Anh
Bạn đang đọc bài viết "Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu Văn hoá và Phát triển họp bàn giải pháp, định hướng phát triển" tại chuyên mục Phát triển. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.