Hậu Giang: Bao giờ đường mới hoàn thành ?

02/06/2015 09:41

Theo dõi trên

Hàng trăm hộ dân sống dọc theo tuyến kênh Ngang, thuộc ấp 1, ấp 5, ấp 7, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, đang gặp khó khăn trong việc đi lại do đường bị đứt đoạn.


 
Theo nhiều hộ dân ở 3 ấp kể trên cho biết, tuyến đường này trước đây là đường nhựa, mặt lộ 2m do Nhà nước và nhân dân cùng làm năm 2010, dài khoảng hơn 4,7km, nối liền xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy và xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh. Đầu năm 2014, với chủ trương nâng cấp mở rộng lộ giới, hầu hết người dân sở tại đều đồng tình và sẵn sàng hiến đất giao mặt bằng cho đơn vị thi công để sớm hoàn thành con lộ theo dự kiến là 6 tháng. Thế nhưng, đã một năm trôi qua, con lộ vẫn chưa hoàn thành, người dân đi lại trên tuyến đường này gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm, bởi có rất nhiều hố sâu và rộng trên phần lộ không được rào chắn hay cảnh báo nguy hiểm, do đơn vị thi công đào lấy đất đắp ta-luy để lại. Điều đáng nói là những đoạn đã hoàn tất phần đắp ta-luy, đơn vị thi công chưa bơm cát nền hạ, khi có mưa, đoạn đường bị nước ứ đọng, người dân muốn qua lại phải leo lề hay băng qua đoạn đất bùn lầy (ảnh).

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương, đơn vị thi công sớm có kế hoạch khắc phục, để người dân đi lại dễ dàng hơn vì mùa mưa đã đến.

 Theo HAI MẮT KIẾNG (Báo Hậu Giang)

Bạn đang đọc bài viết "Hậu Giang: Bao giờ đường mới hoàn thành ?" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.