Hà Tĩnh: Sau phản ánh của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển, xã Thạch Trung đã tổ chức dọn rác tại đê Trung Linh

05/09/2021 22:56

Theo dõi trên

Ngày 04/09, Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển có bài phản ánh “Hà Tĩnh: Cần mạnh tay dẹp nạn xả rác bừa bãi tại đê Trung Linh”. Nhận được thông tin, chiều nay 05/09 UBND xã Thạch Trung đã huy động lực lượng, máy móc để dọn dẹp các loại rác thải dọc đê Trung Linh (đoạn thôn Tân Phú, xã Thạch Trung).

sau-phan-anh-thi-doc-tuyen-de-trung-linh-doan-qua-xom-tan-phu-xa-thach-trung-da-duoc-don-dep-1630853608.jpg

Trực tiếp huy động, chỉ đạo tại địa phận đê Trung Linh thuộc xóm Tân Phú (xã Thạch Trung), ông Nguyễn Xuân Hậu - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Trung cho biết: “Sau khi có bài đăng của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển phản ánh về tình trạng rác thải tại đê Trung Linh thì chúng tôi đã cử lực lượng ra quân dọn dẹp. Trước đó, chúng tôi đã thường xuyên làm sạch môi trường, tuyến đê này dài và khuất, vắng người nên ý thức người dân chưa cao, từ chỗ đó họ vứt rác bừa bãi như: xà bần, vỏ hến, vỏ sò… xã đã cử lực lượng túc trực để bắt những đối tượng vứt rác bừa bãi để xử lý nhưng lực lượng công an, quân sự, đô thị thường trực không mấy khi gặp các đối tượng; khi không trực thì các đối tượng lại vứt rác. Sau hàng tháng, hàng quý dồn lại thì xã phải thuê xe, thuê máy để xử lý, chở đi chôn lấp để đảm bảo vệ sinh môi trường”.

ong-nguyen-xuan-huong-pct-ubnd-xa-thach-trung-truc-tiep-chi-dao-huy-dong-may-moc-don-dep-sach-se-1630853368.jpg
Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Trung Nguyễn Xuân Hương trực tiếp chỉ đạo, huy động lực lượng, máy móc dọn dẹp.

Trước đó, như Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển đã phản ánh, tình trạng nhiều đoạn trên tuyến đê Trung Linh dài khoảng gần 4km dọc sông Cầu Đông, sông Cày chạy qua địa bàn phường Thạch Linh và xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đang trở thành điểm tập kết, vứt bỏ nhiều loại rác thải xây dựng, rác thải sinh hoạt, cỏ mọc um tùm...

Theo phản ánh của người dân, sau khi có bài báo phản ánh về tình trạng vứt rác bừa bãi dọc tuyến đê này thì chiều nay chỉ thấy xã Thạch Trung ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, còn đoạn qua TDP Bắc Tiến, Hợp Tiến và Nam Tiến (thuộc phường Thạch Linh) thì vẫn chưa có động thái gì?! 

doan-qua-dia-ban-tdp-nam-tien-phuong-thach-linh-thi-van-chua-co-dong-thai-1630854115.jpg
Đoạn qua TDP Nam Tiến (phường Thạch Linh) thì ngược lại... chưa có động thái.

Ngược lại, đoạn qua TDP Nam Tiến (phường Thạch Linh) thì ngược lại... chưa có động thái?

Ông Nguyễn Xuân Hậu - Phó Chủ tịch UBND xã Thạch Trung tiếp lời. “Mong rằng công tác tuyên truyền cũng như người dân luôn có ý thức bảo vệ môi trường ở tuyến đê Trung Linh nói riêng và bảo vệ môi trường cho toàn xã hội nói chung”.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Sau phản ánh của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển, xã Thạch Trung đã tổ chức dọn rác tại đê Trung Linh" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.