Hà Tĩnh: Ra quân hưởng ứng ngày môi trường thế giới

05/06/2015 15:34

Theo dõi trên

Ngày 5/6, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân, với chủ đề chính: “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm- vì một trái đất bền vững”.

Theo đó, tại 13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ mít tinh, tuyên truyền các hoạt động khuyến khích cộng đồng hãy chú ý hơn những ảnh hưởng tới môi trường từ việc lựa chọn thực phẩm tiêu dùng, sử dụng các nguồn năng lượng, công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng các nguồn nguyên nhiên liệu phát sinh nhiều khí thải gây hiệu ứng nhà kính, quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Với mong muốn ngày môi trường thế giới trở thành sự kiện quan trọng của mỗi người dân.


Buổi lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới tại Hà Tĩnh

Sau lễ mít tinh, với lực lượng chính là Đoàn viên, Thanh niên, Cơ quan, Trường học và đông đảo người dân đã ra quân thực hiện làm vệ sinh môi trường, phát quang đường làng ngõ xóm trên địa bàn dân cư, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất kinh doanh; khơi thông cống rãnh; sữa chữa, xây mới công trình giếng nước, công trình nhà vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi; xây dựng hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường nước khu dân cư và từng hộ gia đình; trồng cây phủ xanh những khu vực công cộng, đất trống, đồi trọc….

Tại huyện Vũ Quang, sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên, thanh niên đã toả về các địa chỉ có môi trường ô nhiễm, các điểm tồn động rác thải lớn để tham gia xử lý, như ở khu vực Chợ Bộng nằm trên địa bàn hai xã Đức Lĩnh và  Đức Bồng. Theo đó, chính quyền sở tại cũng tham gia làm vệ sinh và đưa ra khuyến cáo, khẳng định trách nhiệm trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường. Đồng thời, lãnh đạo các xã hứa sẽ quản lý chặt hơn, tuyên truyền kỹ hơn đối với công dân các địa phương.



Các tình nguyện viên tham gia lễ mít tinh hưởng ứng ngày môi trường thế giới tại huyện Vũ Quang

Cũng sáng nay, tại huyện Hương Khê, gần 100 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn Huyện đã quét dọn, thu gom rác ở khu vực xã Phú Phong. Các bạn trẻ đã tham gia thu gom rác thải, làm vệ sinh tại những tuyến đường trên toàn địa bàn, tuyên truyền cho người dân bằng những hành động thiết thực về việc bảo vệ môi trường .


Thanh niên huyện Hương Khê ra quân thu gom rác thải tại xã Phú Phong

Được biết, nằm trong chuổi hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ Biển - Hải đảo Việt Nam, trước đó(ngày 2/6), Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và UBND huyện Thạch Hà cũng đã phối hợp tổ chức Lễ mít tinh tại bờ biển xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà. Buổi lễ đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ các cấp, ngành, đoàn thể và nhân dân về bảo vệ môi trường, khai thác và bảo tồn tài nguyên biển - hải đảo, ứng phó với biển đổi khí hậu.

Theo Đức Cảnh/ TN&MT

Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Ra quân hưởng ứng ngày môi trường thế giới" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.