Hà Tĩnh: Phát hiện cá thể hổ đông lạnh nặng 160 kg trong nhà dân

18/09/2021 14:49

Theo dõi trên

Sáng 18/9, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” xảy ra tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn ( Hà Tĩnh)

xac-ho-2-1631944782.jpg
Lực lượng chức năng phát hiện cá thể hổ động lạnh tại phòng kho trong vườn nhà Nguyễn Văn Chung. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Trước đó vào ngày 16/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp với Công an huyện Hương Sơn phát hiện tại phòng kho trong vườn nhà anh Nguyễn Văn Chung (SN 1979, trú tại xã Sơn Lâm) tàng trữ 1 cá thể hổ đông lạnh có trọng lượng 160 kg và 34kg xương động vật không rõ hình dạng.

Cơ quan chức năng sau đó đã tiến hành lập biên bản và niêm phong toàn bộ số vật chứng trên đưa về Công an huyện Hương Sơn tiếp tục xác minh, làm rõ.

xac-ho-1-1631944613.jpg
Nguyễn Văn Chung tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Hà Tĩnh 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Chung khai nhận: Khoảng tháng 12/2020, đối tượng tình cờ gặp một người đàn ông tên Việt không rõ địa chỉ cụ thể làm nghề lái xe container chạy tuyến Việt Nam - Lào tại một quán ăn xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn.

Sau khi ăn uống xong, Nguyễn Văn Chung đã mời Việt về nhà chơi. Tại nhà Chung, Việt gợi ý gửi nhờ 1 tủ lạnh có đựng động vật để nấu cao, hứa sau này bán được sẽ trả tiền công cho Chung nhưng không nói cụ thể bao nhiêu. Chung đã đồng ý cho Việt gửi.

Khoảng 10 ngày sau, Việt chở tủ lạnh đến để gửi tại nhà Chung. Khi mở tủ lạnh ra, biết bên trong có 1 cá thể hổ và xương động vật nên Chung không đồng ý cho gửi. Tuy nhiên, khi Việt đưa 5.000.000 đồng để thanh toán tiền điện thì được Chung chấp nhận.

Sau đó, Việt tiếp tục đưa cho Chung thêm số tiền là 4 triệu đồng để trả tiền công và Chung tiếp tục trông giữ chiếc tủ lạnh nói trên cho đến ngày bị lực lượng chức năng phát hiện.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Lê Việt
Bạn đang đọc bài viết "Hà Tĩnh: Phát hiện cá thể hổ đông lạnh nặng 160 kg trong nhà dân" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.