Giới trẻ Huế làm vệ sinh chuẩn bị cho Festival nghề truyền thống 2015

18/04/2015 15:25

Theo dõi trên

Để chào mừng Festival nghề truyền thống 2015, hưởng ứng lời kêu gọi của thành đoàn Huế , sáng ngày 18/4/2015 hàng trăm thanh niên thuộc sinh viên các trường Đại học - Cao đẳng trên địa bàn thành phố đã tổ chức lễ ra quân làm vệ sinh môi trường tại công viên cầu Dã Viên đường Bùi Thị Xuân (TP. Huế).



Hơn 100 thanh niên tình nguyện đến rất sớm để làm vệ sinh tại công viên cầu Dã Viên. Đây là hoạt động đầu tiên của thành đoàn trong chuỗi hoạt động hướng đến Festival nghề truyền thống 2015

Ngay từ 7 giờ sáng, các bạn thanh niên tình nguyện đã có mặt đông đủ với dụng cụ trên tay như cuốc, chổi, dao… để quét dọn rác, phát quang bụi rậm, làm sạch công viên.

Anh Lê Phước Thành, Phó Bí thư thành đoàn Huế cho biết: Tham gia đợt ra quân dọn vệ sinh lần này có 100 thanh niên tình nguyện trúng tuyển đợt 1 (kỳ thi tuyển thanh niên tình nguyện cho Festival nghề do thành đoàn tổ chức) kết hợp với đoàn thanh niên phường Đúc.

Hàng trăm thanh niên với sắc áo xanh tình nguyện đã thu hút sự chú ý và quan tâm của người dân sinh sống quanh cầu Dã Viên và khách du lịch đi qua đây.

Bà Tâm (50 tuổi, một người dân) chia sẻ: “Festival nghề 2015 sắp được tổ chức rồi. Thấy thanh niên tình nguyện hăng hái, nhiệt tình làm vệ sinh để thành phố xanh sạch đẹp chào đón Festival là một việc làm rất tốt, người già chúng tôi vui mừng lắm. Thành phố sạch đẹp thì mới thu hút được nhiều khách du lịch để truyền bá Nghề truyền thống của Huế ra khắp cả nước và người ngoài”.

 
Trần Thanh - Huyền Trang

Bạn đang đọc bài viết "Giới trẻ Huế làm vệ sinh chuẩn bị cho Festival nghề truyền thống 2015" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.