Ghi nhận ở Trường THCS Nguyễn Hữu Thái

19/05/2015 15:42

Theo dõi trên

Trong cái nắng gay gắt của đầu hạ, nhóm phóng viên chúng tôi đã có dịp về thăm ngôi trường mang tên người anh hùng cách mạng Nguyễn Hữu Thái. Cảm giác thân thuộc đến khó tả khi được về lại ngôi trường ngày càng khang trang, đẹp đẽ...

Nằm ở phía Bắc của huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh - trên một địa bàn thuần nông lại có đến trên 40% dân số là giáo dân, phát huy truyền thống của người anh hùng cách mạng, Trường THCS Nguyễn Hữu Thái đang ngày càng khẳng định mình về chất lượng giáo dục toàn diện, là sợi chỉ đỏ đáng tin cậy của các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em mình.

Tự hào về một ngôi trường có bề dày lịch sử, cô Nguyễn Thị Hoà - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Hữu Thái chia sẻ: “ Được thành lập từ những năm 1971, trường mang tên Trường THCS Cẩm Quang, những buổi đầu còn hoang sơ và nhiều thiếu thốn. Sau hơn 40 năm, dưới sự chung sức của những đôi bàn tay trồng người, ngôi trường ngày càng khang trang, cơ sở vật chất trang thiết bị đầy đủ, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Năm 2006 trường vinh dự đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia và đến năm 2010 đổi tên thành Trường THCS Nguyễn Hữu Thái – bậc lão thành cách mạng – người con ưu tú của quê hương Cẩm Quang”.



Cảnh quan xanh, sạch, đẹp và thân thiện của Trường THCS Nguyễn Hữu Thái

Cô Hoà cũng cho biết thêm, Trường THCS Nguyễn Hữu Thái thường xuyên được các trường trong và ngoài tỉnh về tham quan nhờ cảnh quan xanh, sạch, đẹp, thân thiện, cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại, trở thành “sợi chỉ đỏ toàn diện” của chất lượng giáo dục huyện Cẩm Xuyên.

Trong năm học 2014 - 2015 vừa qua, Trường THCS Nguyễn Hữu Thái đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật về chất lượng dạy và học. Nhà trường có 4 học sinh giỏi tỉnh, 54 em đạt học sinh giỏi huyện. Hai năm liền được xếp tốp đầu của huyện. Song song với hoạt động chuyên môn thì nhà trường thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khoá, tạo ra sân chơi lý thú vừa cung cấp những kiến thức bổ ích vừa mang ý nghĩa thiết thực cao.

Trường có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn chuyên môn, trong đó có 12 giáo viên đạt giáo viên giỏi huyện, 2 đồng chí được công nhân chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và 28 đồng chí được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến (chiếm tỷ lệ 77,8%). Công tác đoàn đội cũng được chú trọng và phát triển. Đội TNTP nhận được nhiều bằng khen từ Trung ương Đoàn, Liên đoàn lao động,…

Để giữ vững những thành quả đáng tự hào và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp sắp tới, cô Hoà khẳng định: “Trường THCS Nguyễn Hữu Thái tiếp tục đổi mới toàn diện hơn nữa về cơ sở vật chất, chất lượng dạy và học của đội ngũ giáo viên và học sinh. Thực hiên nghiêm túc các Nghị định, Chỉ thị của các cấp trên, các cuộc vận động và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tiếp tục giữ vững mô hình trường học xanh – sạch – đẹp, an toàn thân thiện. Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện phát huy tối đa tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh thông qua các hoạt động học tập, vui chơi, tìm tòi và khám phá”.

“Xuất phát từ lòng yêu nghề niềm đam mê, tâm huyết, tập thể cán bộ giáo viên Trường Nguyễn Hữu Thái sẽ quyết tâm hơn nữa đưa chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao, để trường Nguyễn Hữu Thái mãi xứng với niềm tin yêu của các bậc phụ huynh học sinh”, cô Hoà mong muốn.


PV

Bạn đang đọc bài viết "Ghi nhận ở Trường THCS Nguyễn Hữu Thái" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.