Ghi nhận ở Trường mầm non tư thục Trung Kiên

19/10/2015 07:46

Theo dõi trên

Trường được đầu tư xây dựng với quy mô hiện đại theo mô hình trường quốc tế. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại đảm bảo cho hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Năm học 2014 - 2015 là năm thứ 2 trường đi vào hoạt động nhưng đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Trường được đầu tư xây dựng với quy mô hiện đại theo mô hình trường quốc tế. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại đảm bảo cho hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Năm học 2014 - 2015 là năm thứ 2 trường đi vào hoạt động nhưng đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trao đổi với PV, cô giáo Nguyễn Thị Thiết – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tuy là trường tư thục nhưng Trường mầm non tư thục Trung Kiên luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Phòng GD&ĐT, của cấp ủy Đảng, chính quyền đoàn thể ở địa phương. Tập thể cán bộ giáo viên phấn khởi, yên tâm công tác, đoàn kết khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi đó cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được Công ty đầu tư xây dựng hiện đại nên thuận lợi trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.


“Nhà trường đã làm tốt công tác huy động trẻ và nhận được sự tin tưởng, đồng hành của quý phụ huynh nên số trẻ ngày càng tăng lên. Trong năm học vừa qua, 100% trẻ đạt bé khỏe bé ngoan. Năm học 2014 - 2015 trường đạt giải nhất hội thi “Hội khỏe măng non – bậc học mầm non”, 98% trẻ đi học chuyên cần. Đặc biệt, trường đã phối hợp tốt với phụ huynh trong việc tổ chức bữa ăn cho trẻ ở trường. Với mức ăn 30.000đ/trẻ/ngày, trường đã tổ chức bữa ăn cho trẻ đảm bảo về số lượng cũng như về chất lượng . Điều đặc biệt nhất mà tập thể CB-GV-NV nhà trường đạt được là  trong 2 năm học vừa qua, trường không có bất cứ trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm, cô Thiết nói.
 


Trường mầm non tư thục Trung Kiên có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Cũng theo cô Thiết, trong năm học 2014 - 2015 vừa qua, Ban Giám đốc Công ty đã hoàn thành chương trình “Sữa học đường cho em” do Công ty sữa TH Trumilk tài trợ 2 hộp sữa TH/trẻ/ngày. Đây cũng chính là nguồn dinh dưỡng cung cấp để giúp trẻ tăng trưởng và phát triển. Thể hiện rõ nhất ở cân nặng và chiều cao của trẻ. Đầu năm toàn trường có 19 trẻ suy dinh dưỡng ở cả 2 thể, tỷ lệ 8,7% nhưng đến cuối năm không còn trẻ suy dinh dưỡng...

Là trường học trong doanh nghiệp nên BGH trường Mầm non tư thục Trung Kiên luôn chú trọng và làm tốt công tác tham mưu với BGĐ Công ty trong việc đầu tư mua sắm cũng như xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học. Ở các nhóm lớp luôn đầy đủ đồ dùng đồ chơi theo Thông tư 02, đồ dùng phục vụ học tập. Ở mỗi lớp đều có các thiết bị dạy và học hiện đại.

Hiện nay, vấn đề bạo lực học đường đang là vấn đề khiến nhiều phụ huynh quan tâm và lo lắng khi gửi con vào các cơ sở giáo dục, đặc biệt là Giáo dục Mầm non. Để giảm bớt nỗi lo của quý phụ huynh, ngay từ khi xây dựng, Công ty đã đầu tư xây dựng trường có hệ thống camera trực tuyến giúp phụ huynh có thể quan sát và theo dõi trẻ mọi lúc mọi nơi.

Đặc biệt, trong năm học 2014 - 2015 vừa qua, trường đã tham mưu với BGĐ Công ty đầu tư xây dựng vườn cổ tích với tổng kinh phí 600 triệu đồng để trẻ có nơi vui chơi, học hỏi, khám phá. Bên cạnh đó, trường còn xây dựng các chuồng nuôi các loài chim quý hiếm cho trẻ được khám phá như chim Công, Trĩ 7 màu, Gà đen Indonesia, Chim Trĩ đỏ khoang, Gà tre Tân Châu… trị giá  hơn 200 triệu đồng. Công đoàn nhà trường còn tổ chức nuôi hàng trăm con gà để cung cấp nguồn thực phẩm sạch và an toàn cho trẻ như trứng gà, gà thịt. Trồng rau để xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp và cung cấp rau sạch cho trẻ trong mỗi bữa ăn.

Nhờ vậy, năm học 2014 – 2015 được UBND huyện cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong trường mầm non. Được Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, UBND huyện tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cũng năm học vừa qua, trường đã vinh dự được đón đoàn kiểm tra của Sở GDĐT và được công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ II.



Nhà bếp sạch sẽ, đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm

Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, nhà trường cũng chú trọng đến chất lượng dạy học. Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu năm học BGH nhà trường đã phân công giáo viên, nhân viên hợp lý, phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn. Hướng dẫn giáo viên thực hiện linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện nhóm lớp, dạy bù đảm bảo chương trình, dạy rút kinh nghiệm sau sinh hoạt chuyên môn cụm trường. Tham mưu với BGĐ Công ty mua sắm, sửa chữa kịp thời các thiết bị hư hỏng, bổ sung đồ dùng, đồ chơi, tài liệu… tạo điều kiện cho giáo viên thực hiện tốt chương trình, đặc biệt là lớp 5 tuổi.

“BGH tập trung chỉ đạo bám sát các chủ đề đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của trẻ. Lồng ghép các nội dung bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, tiết kiệm năng lượng, tổ chức các trò chơi dân gian, ca dao, đồng dao vào các ngày lễ hội như lễ khai giảng, vui hội trăng rằm, tết thiếu nhi... Thực hiện tốt kế hoạch thăm lớp dự giờ, thao giảng, sinh hoạt tổ chuyên môn để bổ sung kịp thời các thiếu sót, vướng mắc trong thực hiện chương trình, phát hiện giáo viên có năng lực để bồi dưỡng và nhận ra giáo viên yếu kém để kèm cặp, giúp đỡ, đồng thời tuyên truyền, động viên giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy trẻ. Tổ chức các đợt thi đua làm đồ dùng đồ chơi, trang trí lớp theo chủ đề. Năm học 2014 - 2015 có 6/16 giáo viên đạt giáo viên giỏi huyện, chiếm tỷ lệ 37,5%”, cô Thiết khẳng định.



Không những thế, nhà trường cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động "Hai không", cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học tập và sáng tạo" và phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với việc làm cụ thể. Thực hiện phấn đấu theo các tiêu chí của chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.

“Có thể thấy, trong năm học 2014 – 2015 vừa, qua nhà trường đã thực hiện tốt kế hoạch đề ra, nội bộ đoàn kết, tạo chuyển biến tốt về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất nhà trường được quan tâm chú trọng. Quản lý tốt nhà trường về mọi mặt, triển khai kịp thời các kế hoạch của ngành đề ra”, cô Thiết chia sẻ.


PV

Bạn đang đọc bài viết "Ghi nhận ở Trường mầm non tư thục Trung Kiên" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.