Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, nhà trường đã xây dựng kế hoạch với những nhiệm vụ cụ thể. Gắn liền với việc thực hiện các phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, tích lũy chuyên môn, thực hiện tốt chuyên đề “lấy trẻ làm trung tâm”, đổi mới phương pháp dạy học, 100% giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm.
Giáo viên lồng ghép các trò chơi dân gian và các làn điệu dân ca; Giáo dục an toàn giao thông; Bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm, phòng ngừa ứng phó với biến đổi khí hậu vào chương trình chăm sóc giáo dục và dạy trẻ mọi lúc mọi nơi. Sự lồng ghép linh hoạt ấy không chỉ góp phần nâng cao về thể chất mà còn góp phần phát triển về mặt tinh thần, giúp trẻ có khả năng thực hiện những nhiệm vụ giáo dục về nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ và tình cảm xã hội, từ đó hình thành nên nhân cách.
Năm học 2015 – 2016, trường có 12/12 lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non, đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, 92% trẻ đạt chuẩn theo các mục tiêu chỉ số. Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt 100% đối với mẫu giáo, 36,7% đối với nhà trẻ. Tỷ lệ bán trú đạt 100% đảm bảo an toàn tuyệt đối, an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ. Tỷ lệ chuyên cần đạt 100%, tỷ lệ suy dinh dưỡng giảm xuống 6,5%.
Cơ sở vật chất trong nhà trường là yếu tố quan trọng bảo đảm yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo. Bằng nguồn xã hóa giáo dục năm học vừa qua, trường đã xây mới 3 phòng học đúng chuẩn có phòng ngủ liền kề và phòng vệ sinh khép kín, làm rèm che cho trẻ 4 tuổi, cải tạo bồn hoa chỉnh trang sân chơi.
Năm học này, Nhà trường xây dựng khu giáo dục thể chất ngoài trời với diện tích 100 mét vuông để cho các cháu vui chơi; Xây mới thêm 3 công trình nhà vệ sinh, nhà xe cho giáo viên; Sơn sửa lại các phòng học, phòng chức năng; Xây dựng bếp ăn đúng chuẩn vận hành theo hướng một chiều.
Phòng học và hệ thống bếp ăn đang được đầu tư xây dựng - Ảnh: PV