Ghi nhận ở Trường mầm non Nghĩa Tiến

01/09/2015 09:27

Theo dõi trên

Những năm qua, được sự quan tâm đúng mức kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, và đặc biệt là lãnh đạo Phòng GD&ĐT, sự nỗ lực vượt qua khó khăn của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, Trường mần non Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An đã thu được nhiều kết quả đáng được ghi nhận...

Trao đổi với PV, cô Phùng Thị Tân – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học vừa qua chất lượng mũi nhọn của nhà trường khá đều ở các mặt, trường có 13 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 4 giáo viên dạy giỏi cấp thị, 1 giáo viên đạt sáng kiến kinh nghiệm bậc 4 cấp Tỉnh. Cơ sở vật chất trường lớp ngày càng khang trang, sạch đẹp. Giáo viên nhiệt tình có trách nhiệm cao trong công tác giáo dục.

"Năm học qua, nhà trường đã chú trọng triển khai và chỉ đạo thực hiện tốt, có hiệu quả các chuyên đề trong năm học. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo và thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”. Đội ngũ giáo viên được bồi dưỡng kiến thức, đảm bảo 100% giáo viên được bồi dưỡng chuyên đề phát triển vận động. Trường cũng đã thực hiện tốt công tác tham mưu đầu tư cơ sở vật chất phục vụ chuyên đề phát triển vận động cho trẻ. Phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ chuyên đề. Có 20 loại đồ chơi phát triển vận động trong và ngoài lớp được làm. Thực hiện chuyên đề có 3 lớp đạt xếp loại tốt, 4 lớp khá và 2 lớp đạt yêu cầu", cô Tân nói.



Trường mầm non Nghĩa Tiến có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp

Chuyên đề “Nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ trong trường mầm non” cũng được chú trọng. Nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề năm học 2014 - 2015. Chỉ đạo tốt hồ sơ bán trú. Nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ: lên thực đơn và tính khẩu phần ăn cho trẻ theo phần mềm dinh dưỡng, mức ăn, khẩu phần, định lượng… Phát động phong trào sưu tầm, sáng tác trò chơi, thơ ca, câu đố, bài hát có nội dung về chuyên đề. Xây dựng môi trường, góc tuyên truyền có nội dung về chuyên đề. Xây dựng các hoạt động mẫu về vệ sinh ăn trưa. Làm tốt công tác tuyên truyền phối hợp với phụ huynh trong việc rèn các thói quen, hành vi văn minh trong ăn uống, khả năng tự phục vụ. Tổ chức tốt hội thi “Cô nuôi chế biến món ăn giỏi” cấp trường kết quả đạt 4 cô. Tham dự hội thi cấp thị xã 2/4 cô và đều được công nhận cô nuôi chế biến món ăn giỏi cấp thị. Chấm xếp loại chuyên đề có 5 lớp đạt xếp loại tốt, 3 lớp xếp loại khá và 1 lớp trung bình. Tổng kinh phí đầu tư cho chuyên đề là 39.800.000đ.

Nhà trường cũng đã tiếp thu đầy đủ công văn chỉ đạo của cấp trên và triển khai có hiệu quả chuyên đề trong năm học 2014 - 2015. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đều nắm vững nội dung chuyên đề và phối hợp thực hiện có hiệu quả, chất lượng tổ chức bán trú của nhà trường ngày càng được nâng lên được phụ huynh đánh giá cao.

Bên cạnh đó, theo cô Tân, chuyên đề “Tổ chức các hoạt động cho trẻ mẫu giáo thực hành, trải nghiệm với môi trường tự nhiên” đã cho thấy chất lượng thực hiện chuyên đề được nâng lên, giáo viên biết cách xây dựng môi trường tự nhiên và các điều kiện cho trẻ thực hành trải nghiệm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và trẻ lớp mình phụ trách. Thiết kế các bài tập, các trò chơi và nhiều thí nghiệm cho trẻ được hoạt động trải nghiệm. Nhà trường cũng đã chỉ đạo giáo viên xây dựng môi trường tự nhiên và các điều kiện cho trẻ mẫu giáo thực hành, trải nghiệm. Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên về hình thức, phương pháp tổ chức các hoạt động cho trẻ thực hành, trải nghiệm và thiết kế các trò chơi học tập và thí nghiệm tìm hiểu môi trường thiên nhiên cho trẻ mẫu giáo, đặc biệt là trẻ mẫu giáo lớn.

Chuyên đề đã được đầu tư các điều kiện để có hiệu quả cao nhất. Làm tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh và các ban, ngành, đoàn thể nhằm huy động mọi nguồn lực, vật lực hỗ trợ các điều kiện phục vụ chuyên đề. Tổng kinh phí đầu tư cho chuyên đề này là 7.700.000đ.

Bên cạnh các chuyên đề giáo dục, cô Tân cho biết thêm, nhà trường cũng lồng ghép các chương tình an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai trong trường hợp mầm non trong chương trình giáo dục, trong các hoạt động hàng ngày (lồng ghép các chủ điểm, chủ đề) và làm tốt công tác tuyên truyền với các bậc phụ huynh, giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo vào Chương trình giáo dục mẫu giáo...

Nhờ những nỗ lực cố gắng, Trường mầm non Nghĩa Tiến đạt danh hiệu lao động tiên tiến năm 2014 - 2015, Công đoàn vững mạnh, 2 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và năm 2015 trường đạt tiêu chuẩn Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1.

“Để nhà trường có thể phát triển hơn nữa và đáp ứng được nhu cầu dạy, học, lãnh đạo, cán bộ giáo viên cũng như nhân dân trên địa bàn mông muốn cấp trên có thể hỗ trợ thêm kinh phí cho nhà trường mua sắm trang thiết bị dạy và học, bổ sung thêm nguồn kinh phí để trả cho nhân viên y tế để nhân viên y tế yên tâm công tác đảm bảo thực hiện tốt công tác y tế học đường cũng như việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ”, cô Tân chia sẻ thêm.


PV

Bạn đang đọc bài viết "Ghi nhận ở Trường mầm non Nghĩa Tiến" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.