Ghi nhận công tác xã hội hóa giáo dục ở xã Đức Châu

02/12/2015 17:22

Theo dõi trên

Những năm gần đây, song hành với việc đẩy mạnh các giải pháp nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Đức Châu, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đặc biệt coi trọng đến công tác giáo dục, nhất là việc xã hội hóa trong lĩnh vực này. Nhờ có giải pháp tốt, các thức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hiếu – Chủ tịch UBND xã Đức Châu cho biết, trong năm học vừa qua, ngành giáo dục trên địa bàn xã đã duy trì nâng cao chất lượng dạy và học, giữ vững đội ngũ giáo viên, tăng cường bồi dưỡng học sinh giỏi để tham gia các kỳ thi do huyện tổ chức. 

Địa phương đã phối hợp với các trường tổng kết năm học 2014 - 2015. Trong đó, Trường Tiểu học có tổng số 112 học sinh, học sinh giỏi huyện 26 em, có 8 giáo viên giỏi trường và 3 giáo viên giỏi huyện, 12/13 đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Trường Mầm non có tổng số học sinh là 83 cháu, trong đó học sinh giỏi trường là 15 cháu, 3 giáo viên giỏi huyện và 3 chiến sĩ thi đua cơ sở.

Bên cạnh đó, năm học vừa qua địa phương cùng các trường đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Đảng, chính quyền địa phương đã quan tâm đúng mức đến giáo dục, động viên kịp thời đối với các nhà giáo và học sinh đạt kết quả cao trong học tập và giảng dạy. Địa phương cũng thường xuyên vận động các hộ gia đình có điều kiện kinh tế hay các tổ chức sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ công tác xã hội hóa giáo dục.



Trường Mầm non xã Đức Châu

Theo ông Hiếu, để hiểu rõ tầm quan trọng của công tác xã hội hóa giáo dục như hiện nay, các nhà trường trên địa bàn đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là cha mẹ học sinh hiểu được từng nội dung yêu cầu trong nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường để từ đó có sự đồng thuận và ủng hộ tích cực.

Điển hình là Trường Mầm non xã, vừa qua, xã đã đầu tư mua sắm trang thiết bị, xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất cho nhà trường. Phối hợp với nhà trường thực hiện công tác phổ cập giáo dục.

Nhà trường cũng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, là cầu nối với địa phương và phụ huynh để thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

Nhà trường tổ chức tuyên truyền với các bậc phụ huynh với nhiều hình thức như: Tổ chức họp phụ huynh, xây dựng góc tuyên truyền ở từng nhóm lớp, tuyên truyền trao đổi với phụ huynh qua các giờ đón và trả trẻ, tổ chức tốt ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày tết trung thu, ngày tết thiếu nhi,... được phụ huynh đồng tình hưởng ứng.

Xã cũng đã đầu tư xây dựng nhà học đa chức năng cho trường Tiểu học, kêu gọi, tranh thủ các nguồn vốn hỗ trợ, các dự án đầu tư cho giáo dục.


 
Đầu tư xây dựng nhà đa năng cho học sinh Tiểu học

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa địa phương, nhà trường và phụ huynh chất lượng giáo dục trên địa bàn ngày càng nâng cao, cơ sở vật chất cũng được cải thiện.

Năm học 2015 - 2016, địa phương cùng nhà trường tiếp tục huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trường trọng điểm. Huy động ngày công lao động của phụ huynh (mỗi phụ huynh một ngày công /năm). Tranh thủ sự hỗ trợ, đóng góp vật chất của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… để hỗ trợ và trao học bổng cho học sinh nghèo, học sinh khó khăn giúp các em có điều kiện đến trường học tập và vươn lên học giỏi, tu sửa cơ sở vật chất cho nhà trường.

"Thời gian tới, xã Đức Châu tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nhân rộng mô hình xã hội hóa giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo trên địa bàn", ông Hiếu khẳng định.
 

PV

Bạn đang đọc bài viết "Ghi nhận công tác xã hội hóa giáo dục ở xã Đức Châu" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.