Ghi nhận 22 ca mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình

03/10/2021 09:33

Theo dõi trên

Ngày 2/10, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết đã phát đi thông báo về việc tạm dừng việc tiếp nhận khám chữa bệnh thông thường do phát hiện nhiều ca mắc COVID-19.

Như đã thông tin, ngày 28/9, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, đóng trên địa bàn thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 là 1 nữ điều dưỡng tại Khoa Ngoại Tổng hợp.

4ac7f576a7344e6a1725-1633199423.jpg
Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình thông báo chỉ nhận những trường hợp cấp cứu để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với COVID đầu tiên, Bệnh viện đã tiến hành phong tỏa Khoa Ngoại tổng hợp, cách ly toàn bộ các trường hợp được xác định F1 là cán bộ, nhân viên bệnh viện và một số bệnh nhân, người nhà liên quan.

Ngày 30/9, Bệnh viện này lại phát hiện thêm 5 trường hợp bệnh nhân, người nhà tại Khoa Ngoại Tổng hợp mắc COVID-19. Sau đó 1 ngày lại ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc COVID-19 khác tại Khoa Phụ sản.

Cũng trong 1/10, qua truy vết các trường hợp liên quan, ngành y tế các huyện Quảng Trạch và huyện Tuyên Hóa còn phát hiện thêm 7 trường hợp khác là sản phụ, người nhà đã từng đến Khoa Phụ Sản của bệnh viện này dương tính với COVID-19. Trong đó, có 2 ca ở xã Quảng Tiến, 2 ca ở xã Quảng Phú; 3 ca ở xã Mai Hóa.

Ngày 2/10, ngành y tế thị xã Ba Đồn phát hiện 5 ca nhiễm COVID-19 khác liên quan đến "ổ dịch" tại Khoa Phụ Sản của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Trong đó có 2 ca ở phường Quảng Thuận, 2 ca ở xã Quảng Tân, 1 ca ở phường Quảng Phong, tất cả các F0 này đều là sản phụ và những người liên quan.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã phối hợp với CDC Quảng Bình đưa các bệnh nhân vào các Cơ sở điều trị COVID-19. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã thực hiện công tác truy vết các trường hợp liên quan, đặc biệt là đối với bệnh nhân, thân nhân, nhân viên y tế tại bệnh viện.

Lãnh đạo Bệnh viện sau đó đã quyết định phong tỏa tạm thời các khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong khuôn viên Bệnh viện gồm, toàn bộ Khối nhà điều hành; Khối nhà B,C,D; Khối nhà G phong tỏa tầng 2 và 3 (trừ các Khoa đã thực hiện cách ly trước) với thời hạn 14 ngày; tiến hành phun tiêu độc khử khuẩn môi trường và truy vết các trường hợp liên quan.

Nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và người nhà, Bệnh viện đã ra thông báo ngừng tiếp người bệnh đến thăm khám đối với các bệnh lý thông thường và chỉ tiếp nhận và điều trị cho người bệnh cấp cứu; đối với các trường hợp khám chữa bệnh thông thường, người bệnh vui lòng liên hệ các Trạm y tế xã, phường nơi gần nhất và các bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Theo công bố từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình, tính đến 6h ngày 2/10, toàn tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 1.722 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 1.427 người đã được điều trị khỏi bệnh, có 5 ca tử vong và hiện tại đang điều trị cho 290 bệnh nhân COVID-19.

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Ghi nhận 22 ca mắc COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.