Đồng Nai: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

20/07/2016 09:49

Theo dõi trên

Sáng 19/7, tại trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai (số 1 Nguyễn Ái Quốc, phường Tân Phong, tp. Biên Hòa), Bộ Thông Tin & Truyền Thông phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Nai khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa , Trường Sa của Việt Nam – những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Triển lãm được tổ chức từ ngày 19/7 đến ngày 23/7.

Những hiện vật, ấn phẩm, tư liệu và gần 100 bản đồ đã khẳng định tính pháp lý và chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo trên. Rất nhiều học sinh trên địa bàn thành phố Biên Hòa có mặt tại triển lãm để nghe, thấy và hiểu hơn về lịch sử, địa lí cũng như chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc với Hoàng Sa – Trường Sa.




Quang cảnh khai mạc triển lãm

Triển lãm là dịp để thông tin tuyên truyền hết sức sống động và thiết thực giúp mọi tầng lớp nhân dân cũng như bạn bè quốc tế hiểu sâu hơn, đúng hơn về chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Đến nay, Bộ TT&TT đã tổ chức được 62 cuộc triển lãm tại 42 tỉnh, thành phố, 10 điểm tại các đảo và huyện đảo, 10 đơn vị thuộc lực lượng vũ trang. Với những buổi triển lãm như trên, với đầy đủ những bằng chứng lịch sử không thể chối bỏ, Việt Nam khẳng định mạnh mẽ và chính xác chủ quyền vĩnh viễn và toàn bộ đối với hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa.

Hàn Giang

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.