Đồng Nai: Mưa lũ cuốn sập cầu, cuộc sống người dân đảo lộn

10/09/2015 14:51

Theo dõi trên

Mưa lớn, nước lũ đổ về đã cuốn sập cây cầu sắt Bà Cải bắc qua sông Buông (thuộc xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) khiến cho hàng trăm hộ dân bị cô lập.

Thông tin ban đầu trên báo Kiến Thức, trong cơn mưa lớn chiều qua và rạng sáng nay (10/9) kèm theo nước lũ đổ về đã khiến cầu Bà Cải bị cuốn đổ sập.

Theo quan sát, cây cầu sắt dài 50 mét, rộng hơn 1 mét đã có từ hàng chục năm trước. Cây cầu giúp hàng ngàn người dân ba ấp Vườn Dừa, Miễu và Hương Phước thuận tiện ra trung tâm xã Phước Tân, ra quốc lộ 51. Thân cầu được làm bằng gỗ, lan can và mặt cầu làm bằng sắt. Tuy nhiên, do không được bảo dưỡng thường xuyên nên cầu Bà Cải nhanh chóng rệu rã, xuống cấp.



Mưa lớn kèm nước lũ đổ về khiến cây cầu bị sập.

Được biết, đây là cây cầu duy nhất nối giữa khu dân cư tổ 9-10 ấp Miễu, xã Phước Tân với bên ngoài, sự cố này khiến cho cuộc sống của hàng trăm hộ dân và học sinh bị đảo lộn, vì phải đi đường vòng xa gấp 5 lần bình thường.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa cùng chính quyền địa phương đã xuống ngay hiện trường khảo sát, bàn phương án xây cầu tạm cho dân. Một cán bộ có mặt tại hiện trường cho biết, nguyên nhân là do nhiều ngày qua mưa lớn liên tục, nước đổ về nhiều trong khi cầu đã xuống cấp nên không chịu nổi áp lực.

Trước đó, theo thông tin trên báo VOV,  tại TP Biên Hòa, tối ngày 8/9, cơn mưa kéo dài khiến toàn TP Biên Hòa bị ngập ở những khu vực thuộc phường Trảng Dài, Tam Hòa, Tân Phong, Long Bình Tân, xã Phước Tân,.... nhiều tuyến đường trục chính của thành phố cũng bị ngập sâu trong nước hàng mét khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, hết sức khó khăn.



Đường phố Biên Hòa ngập tràn trong biển nước.

Ông Nguyễn Phước Huy, Giám đốc trung tâm khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, cơn mưa lớn kéo dài từ khoảng 18h 23h45’ đêm 8/9khiến lượng nước đổ xuống TP Biên Hòa là 165 mm, lượng nước mưa kỷ lục trong 5 năm qua ở Đồng Nai.

Quỳnh Trang (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Mưa lũ cuốn sập cầu, cuộc sống người dân đảo lộn" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.