Độc tấu kèn Clarinet của nghệ sĩ Trần Khánh Quang

20/04/2016 17:30

Theo dõi trên

Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội giới thiệu Đêm độc tấu Clarinet của nghệ sĩ xuất sắc Trần Khánh Quang vào 20 giờ, thứ bảy, ngày 23-4.

Nghệ sĩ kèn Clarinet Trần Khánh Quang trúng tuyển vào Nhạc viện Hà Nội và bắt đầu những giờ học kèn Clarinet đầu tiên ở tuổi 14. Tại đây anh đã theo học 12 năm và tốt nghiệp các hệ sơ cấp, trung cấp và đại học dưới sự giảng dạy của TS, NGƯT Vũ Đình Thạch.
 
 
Nghệ sĩ Trần Khánh Quang. (Ảnh: Trung tâm Văn hóa Pháp)

Trong suốt quá trình học tập tại Nhạc viện, Trần Khánh Quang đã gặt hái được rất nhiều thành tích xuất sắc. Anh luôn luôn dành được những học bổng cấp trường, cấp bộ và cấp nhà nước, ngoài ra còn của các tổ chức uy tín quốc tế như quỹ học bổng Yamaha, học bổng Viện Goethe, học bổng văn hóa Hàn Quốc, quỹ học bổng Wes Benson…
 
Với thành tích học tập xuất sắc, sau khi tốt nghiệp đại học năm 2008, anh vinh dự được Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam mời ở lại giảng dạy bộ môn kèn Clarinet. Ngoài công việc giảng dạy, Trần Khánh Quang còn là bè trưởng kèn Clarinet trong rất nhiều các dàn nhạc trong và ngoài nước như Dàn nhạc trẻ Châu Á, Dàn nhạc mùa hè Quảng Châu, Dàn nhạc trẻ Đông Nam Á, Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội… Anh cũng góp mặt trong nhiều chương trình biểu diễn nhạc thính phòng và độc tấu.
 
Năm 2005, anh giành giải nhất cuộc thi kèn hơi Châu Á cùng nhóm Ngũ Tấu Trẻ Hà Nội. Sau hơn hai năm công tác tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, năm 2011, Trần Khánh Quang đã xuất sắc dành học bổng toàn phần của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cho khóa học thạc sĩ hai năm tại Hoa Kỳ.
 
Tháng 1-2013, dưới sự hướng dẫn của giảng viên Paul Demers- nghệ sĩ kèn Clarinet của dàn nhạc Philadelphia nổi tiếng, Trần Khánh Quang đã hoàn thành xuất sắc khóa học thạc sĩ biểu diễn kèn Clarinet tại Đại học Temple, TP Philadelphia. Ngay sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, anh được dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Trung Quốc mời tham gia tour diễn với 30 buổi hòa nhạc vòng quanh nước Mỹ trong 50 ngày.
 
Đến với L’Espace lần này, Trần Khánh Quang kết hợp cùng các nghệ sĩ khách mời tài năng như nghệ sĩ dương cầm Vũ Ngọc Linh, nghệ sĩ Clarinet Nguyễn Minh Hoàng và nghệ sĩ kèn Fagốt Văn Thanh Hà sẽ mang đến cho khán giả Hà Nội một đêm nhạc đậm chất Pháp trong một không gian Pháp.
 
Hà Thu (nhandan.com.vn)

Bạn đang đọc bài viết "Độc tấu kèn Clarinet của nghệ sĩ Trần Khánh Quang" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.