Đảng ủy xã Diễn Vạn: "Công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt"

14/12/2015 11:04

Theo dõi trên

Năm 2015, Đảng bộ xã Diễn Vạn (huyện Diễn Châu – Nghệ An) luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực để tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các loại hình tổ chức cơ sở Đảng.

Bí thư Đảng ủy xã Diễn Vạn Hoàng Minh Long chia sẻ: “Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết phải chú trọng công tác xây dựng Đảng, vậy nên, thời gian qua, chúng tôi luôn tập trung công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ Chính trị về "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Thông qua đó để lãnh đạo nhân dân tiếp tục phát huy những thuận lợi, khắc phục khó khăn, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo QPAN”.

Đảng bộ xã Diễn Vạn có 253 đồng chí, trong đó đảng viên chính thức là 241 đồng chí, đảng viên dự bị 12 đồng chí với 13 chi bộ. BCH Đảng bộ xã có 15 đồng chí với 12 đồng chí trình độ đại học, 1 đồng chí đang học đại học, 2 đồng chí trung cấp, 15 đồng chí có bằng trung cấp chính trị. Đội ngũ BCH, BTV có lập trường tư tưởng luôn vững vàng, đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ đạt chuẩn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


 
Trụ sở làm việc xã Diễn Vạn

Bên cạnh việc lãnh đạo xây dựng Đảng về công tác tổ chức, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, giáo dục truyền thống cho cán bộ đảng viên luôn được quan tâm. Năm 2015, Đảng bộ xã Diễn Vạn đã tổ chức quán triệt Nghị quyết TW10, TW11, Chỉ thị 36 -CT/TW và các văn bản hướng dẫn về Đại hội Đảng các cấp. Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Huyện ủy và Đảng ủy xã Diễn Vạn. Học tập chuyên đề “trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổ chức tọa đàm kỷ niệm 85 năm ngày thành lập các Ban xây dựng Đảng, văn phòng cấp ủy và 67 năm ngày thành lập ngành kiểm tra Đảng, giáo dục phẩm chất chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Đảng ủy đã xác định những vấn đề nội dung quan trọng để tập trung chỉ đạo, khắc phục những hạn chế khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết TW4. Qua đó tinh thần của đội ngũ cán bộ, đảng viên phấn khởi, khắc phục những khuyết điểm thiếu sót, gần gũi với cơ sở, nắm bắt kịp thời những tâm tư nguyện vọng của nhân dân, giải quyết tốt các vấn đề ngay tại xóm, xã. Được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được đề cao, kỷ luật, kỷ cương được giữ vững, trong năm UBKT đã kiểm tra được 6 chi bộ, kiểm tra được 1 chi bộ và 1 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Nhìn chung các chi bộ và các đảng viên được kiểm tra đều thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, thông qua việc kiểm tra, giám sát UBKT đã có kết luận và thông báo về cho chi bộ để bổ sung góp ý kiến kịp thời sau kiểm tra, giám sát.

Đảng ủy xã cũng thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Cải cách hành chính, công khai hóa về cơ chế, chính sách và quy trình thực hiện trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước, thực hiện tốt giao dịch một cửa. Động viên nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt nghĩa vụ địa phương. Kiện toàn khối dân vận sau Đại hội Đảng, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở và chương trình dân vận khéo.

Trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, bên cạnh chăm lo công tác xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, Đảng ủy xã Diễn Vạn nhận thức sâu sắc việc phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm. Nếu đời sống của người dân còn thấp, chưa ổn định, thì Đảng ủy cũng như các tổ chức cơ sở Đảng chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Nhận thức rõ điều này, Đảng ủy đã xây dựng Nghị quyết về phát triển kinh tế, nhờ vậy, tổng thu nhập năm 2015 đạt 162,68 tỷ đồng, trong đó thu nhập từ các ngành sản xuất, dịch vụ, lương, phụ cấp đạt 155,98 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người đạt 20.131.000 đồng/người/năm.

Cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã đã được chú trọng đầu tư. Trong năm trên địa bàn xã đã tiến hành thi công các công trình dự án như đường Diễn Phong đi Vạn Đông, đường từ cầu Vạn Đông đi Diễn Kim, nhà 2 tầng trường Mầm non, cổng trường tiểu học… Đặc biệt trong năm có 2 người con xa quê là ông Phan Hiếu và ông Phan Thảo đã ủng hộ 212 triệu đồng để giải phóng mặt bằng tuyến đường vào nhà văn hóa xóm Đồng én…

Bằng những giải pháp cụ thể, phù hợp, đúng hướng với điều kiện thực tế của địa phương và kết quả khả quan về phát triển kinh tế - xã hội trong năm qua là tiền đề thuận lợi để xã Diễn Vạn tiếp tục cải thiện đời sống nhân dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo; ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường công tác xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 

Nguyễn Song

Bạn đang đọc bài viết "Đảng ủy xã Diễn Vạn: "Công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt"" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.