Đảng bộ xã Quảng Đông: Đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác

30/10/2015 16:28

Theo dõi trên

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, những năm qua, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trở thành phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Quảng Đông (Quảng Trạch - Quảng Bình). Với những cách làm thiết thực, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiên tiến làm theo lời Bác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Đảng bộ xã Quảng Đông có 181 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 9 chi bộ Đảng trực thuộc Đảng ủy, trong đó có 5 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ trường học và 1 chi bộ thuộc cơ quan xã. Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị luôn được các cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Vì vậy trong những năm qua, Đảng ủy luôn chỉ đạo cấp ủy các chi bộ, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong tổ chức, cơ quan, đơn vị mình gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng trên địa bàn xã.


Các đồng chí BCH nhiệm kỳ 2015-2020

Xác định việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thường xuyên, lâu dài và liên tục, ngay từ lúc triển khai, BTV Đảng ủy xã Quảng Đông đã tập trung chỉ đạo Đảng uỷ, chi uỷ trực thuộc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, xây dựng các kế hoạch, ban hành văn bản hướng dẫn các tổ chức Đảng, mặt trận, đoàn thể thực hiện.

Để việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp tục được triển khai sâu rộng, tổ chức lồng ghép quán triệt nội dung trong các buổi sinh hoạt chi bộ, các hội nghị đoàn thể và tuyên truyền rộng rãi trong quần chúng nhân dân. Chỉ đạo phân công cho từng đồng chí đảng ủy viên phụ trách các chi bộ, các đoàn thể để trực tiếp chỉ đạo phong trào. Hàng năm phối hợp làm tốt công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh đồng thời phát hiện những gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo để nhân rộng điển hình tiên tiến.

Thực hiện Chỉ thị 03 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Các đồng chí BTV Đảng ủy, Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ, lãnh đạo UBND, UBMT và các tổ chức đoàn thể đều gương mẫu, nêu gương về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tác phong, tự phê bình và phê bình, quan hệ với nhân dân, trách nhiệm trong công tác, ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ.

Trong những năm qua việc giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và học sinh đã được cấp ủy Đảng, các tổ chức đoàn thể, trường học thường xuyên quan tâm đúng mức, xem việc giáo dục tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và thế hệ trẻ là nhiệm vụ then chốt. Kết quả có 9/9 chi bộ đã tổ chức giáo dục tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho 173 đồng chí, đạt 95,5%, 4/4 tổ chức đoàn thể đã tổ chức giáo dục.

Nhờ đó, tinh thần, thái độ, học tập của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và quần chúng nhân dân ngày càng được nâng cao, tự xây dựng tiêu chí, chuẩn mực đạo đức để phấn đấu học tập và làm theo, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm lẫn hành động. Sau khi được học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có nhiều cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh và quần chúng nhân dân hiểu sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của việc học tập trong đời sống xã hội và gia đình, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các biểu hiện tiêu cực khác, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng đề ra. Từ khi triển khai học tập đến nay đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, mô hình hay về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng.

Điển hình có tập thể có Chi bộ Trường THCS Quảng Đông 3 năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, UB kiểm tra Đảng ủy làm tốt công tác tự kiểm tra, giám sát được Huyện tặng giấy khen, Khối dân vận Đảng ủy làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước , đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng xây dựng Nhà máy Nhiệt điện được tỉnh tặng giấy khen. Nhiều gương điển hình trong phát triển kinh tế - xã hội có anh Nguyễn Văn Ảnh ở thôn Vịnh Sơn với mô hình nuôi vịt đàn, anh Nguyễn Văn Trung ở thôn Đông Hưng với mô hình nuôi gà công nghiệp, anh Nguyễn Đức Vệ ở thôn Minh Sơn với mô hình xưởng sửa chữa ô tô. Về công tác xây dựng Đảng có đồng chí Phạm Ngọc Thành - Nguyên Bí thư chi bộ THCS, đồng chí Trần Đuề chi bộ Vịnh Sơn, đồng chí Lê Huy Hoàng chi bộ 19/5 đã gương mẫu trong sinh hoạt và công tác phê và tự phê bình, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng tổ chức…



Phong trào thể dục thể thao trên địa bàn xã diễn ra sôi nổi

Bên cạnh những thành công, Đảng bộ, chính quyền xã cũng gặp một số khó khăn trong quá trình thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn như dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1, khu kinh tế Hòn La, khu du lịch sinh thái, đường ống dẫn dầu và một số dự án khác trên địa bàn. Các hộ gia đình nằm trong khu vực giải tỏa này chưa thực sự gương mẫu và phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện…

Thời gian tới, Đảng bộ xã Quảng Đông tập trung vai trò lãnh đạo tiếp tục thực hiện sâu rộng trong toàn bộ đảng viên và toàn dân. Phát huy vai trò trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức, gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.


                                   Đinh Tiến Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy xã

Bạn đang đọc bài viết "Đảng bộ xã Quảng Đông: Đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.