Đặc sắc Liên hoan tiếng hát thanh niên dân tộc Khmer - Hoa nhân dịp lễ sen Đôn Ta

20/10/2015 08:57

Theo dõi trên

Mừng lễ Sen Đôn Ta của đồng bào dân tộc Khmer, tại xã Hựu Thành huyện Trà Ôn Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Ban Dân tộc và Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức liên hoan tiếng hát thanh niên dân tộc Khmer - Hoa tỉnh Vĩnh Long.


Ảnh minh họa. Ảnh: Internet

Đây còn là hoạt động kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Hội LNTN Việt Nam (15/10/1956- 15/10/2015).

Liên hoan lần này thu hút 6 đội tham dự đến từ các huyện Vũng Liêm, Tam Bình, Trà Ôn, TX.Bình Minh, TP.Vĩnh Long và trường PTDT Nội trú tỉnh Vĩnh Long. Các đội đem đến liên hoan trên 27 tiết mục với hơn 100 thí sinh không chuyên. Các tiết mục xoay quanh nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam, về biển đảo Việt Nam, ca ngợi tổ chức HLHTNVN và nét đẹp văn hóa đặc trưng của dân tộc Khmer - Hoa.

Đây là năm thứ 5 HLHTNVN tỉnh Vĩnh Long tổ chức Liên hoan là dịp để thanh niên trong tỉnh giao lưu văn nghệ, tuyên truyền những giá trị văn hóa nghệ thuật của đồng bào dân tộc Nam Bộ đến gần hơn với công chúng, chính vì thế hầu hết các đội đều có sự chuẩn bị chu đáo mang đến liên hoan nhiều loại hình nghệ thuật độc đáo đa sắc màu của dân tộc từ hát múa trình diễn nhạc ngũ âm và trình diễn trang phục truyền thống… Liên hoan đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Kết thúc đêm liên hoan Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị huyện Vũng Liêm, Giải nhì thuộc về TX. Bình Minh, Giải ba thuộc về Trà Ôn và các giải khuyến khích lần lượt thuộc về đơn vị TP. Vĩnh Long, Tam Bình và trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Vĩnh Long.

Liên hoan được tổ chức thường liên nhằm giáo dục thế hệ trẻ trau dồi và nâng cao hiểu biết về văn hóa của cộng đồng các dân tộc; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa văn nghệ của thanh niên, tăng cường đoàn kết, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa cộng đồng các dân tộc tỉnh nhà. Qua đó tăng cường giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc Khmer- Hoa.

Theo Dân Tộc Việt

Bạn đang đọc bài viết "Đặc sắc Liên hoan tiếng hát thanh niên dân tộc Khmer - Hoa nhân dịp lễ sen Đôn Ta" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.